Giảm nghèo - Việc làm

Tổ hợp tác đan ghế nhựa: Góp phần tăng thu nhập cho phụ nữ nông thôn

Thứ Tư, 14/04/2021 | 16:57

Thời gian qua, Hội Phụ nữ các cấp huyện Vĩnh Lợi đã vận động hội viên và các tầng lớp phụ nữ tham gia vào các mô hình phát triển kinh tế, tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình. Tiêu biểu là Tổ hợp tác đan ghế nhựa ấp Nhà Dài B (xã Châu Hưng A) chuyên gia công đan các sản phẩm bằng nhựa, giải quyết việc làm lúc nhàn rỗi, tăng thu nhập cho nhiều phụ nữ trong ấp.

Nhiều chị em phụ nữ đến tham quan mô hình Tổ hợp tác đan ghế nhựa tại ấp Nhà Dài B (xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: V.M

Tổ hợp tác đan ghế nhựa ấp Nhà Dài B do Hội LHPN xã Châu Hưng A thành lập nhằm giúp phụ nữ có việc làm tại nhà, tận dụng thời gian nhàn rỗi để phát triển kinh tế gia đình, nâng chất tiêu chí thu nhập trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, còn giảm tình trạng phụ nữ rời quê đi làm ăn xa. Đi vào hoạt động từ đầu năm 2021, tổ có với 21 thành viên, đa phần là hội viên, phụ nữ lớn tuổi. Hình thức tính lương dựa theo sản phẩm hoàn thiện, trung bình mỗi lao động có thu nhập khoảng 200.000 đồng/ngày.

Bà Phan Thị Mỹ Phượng - thành viên Tổ hợp tác đan ghế nhựa ấp Nhà Dài B, cho biết: Khi tham gia vào Tổ hợp tác, tôi được hướng dẫn học nghề thành thạo, sau đó nhận vật liệu về nhà, tranh thủ lúc nhàn rỗi thì đan ghế để kiếm thêm thu nhập. Công việc này tương đối nhẹ nhàng, phù hợp với rất nhiều đối tượng phụ nữ, nhất là những người lớn tuổi như tôi. Mỗi ngày, mặc dù bận rộn với công việc nội trợ trong gia đình, nhưng tôi đan ít nhất cũng được 2 - 3 sản phẩm...

“Thời gian tới, Hội LHPN xã Châu Hưng A sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ hợp tác đan ghế nhựa ấp Nhà Dài B bằng cách mở rộng liên kết hợp tác phát triển, từ khâu cung cấp nguyên liệu gia công sản phẩm đến khâu tiêu thụ theo hướng bền vững, phát triển thêm mẫu mới và thu hút ngày càng nhiều lao động tham gia. Bên cạnh đó, Hội LHPN xã cũng sẽ hỗ trợ dụng cụ cho các thành viên trong Tổ hợp tác đan ghế khi có nhu cầu để nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm làm ra…”, Chủ tịch Hội LHPN xã Châu Hưng A - Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết.

Văn Mẫn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.