Giảm nghèo - Việc làm

Tìm hiểu điều kiện ăn ở, học tập của học viên tỉnh chuẩn bị xuất khẩu làm việc tại Nhật Bản

Thứ Hai, 14/11/2022 | 16:37

Đoàn cán bộ của Sở LĐ-TB&XH và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh vừa đến tham quan, tìm hiểu điều kiện ăn ở, học tập của các học viên tỉnh Bạc Liêu chuẩn bị xuất khẩu làm việc tại Nhật Bản.

Đoàn cán bộ của Sở LĐ-TB&XH và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thăm hỏi các học viên chuẩn bị sang Nhật Bản làm việc. Ảnh: H.L

Theo đó, đoàn đã đến tham quan, tìm hiểu tại Công ty Xuất khẩu lao động (XKLĐ) Hiteco và Công ty XKLĐ Newtatco ở quận Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh). Đây là những công ty hàng đầu trong hoạt động đưa lao động sang Nhật Bản làm việc, với trung bình mỗi năm xuất khẩu từ 300 - 1.000 lao động. Hiện tại, 2 công ty này có 33 học viên đến từ Bạc Liêu đang được đào tạo tiếng Nhật, văn hóa Nhật để sang Nhật làm việc.

Đoàn đã đến trực tiếp phòng học, phòng nghỉ để thăm hỏi các học viên về tình hình ăn ở và học tập. Các học viên đều cảm thấy rất thoải mái khi được học tại các đơn vị này. Bên cạnh việc dạy tiếng và văn hóa Nhật, học viên còn được rèn luyện nền nếp kỷ luật trong sinh hoạt, giờ giấc nghiêm túc.

Ngoài ra, đoàn còn làm việc trực tiếp với lãnh đạo các công ty để trao đổi thông tin về nhu cầu XKLĐ sang Nhật làm việc trong thời gian tới, cũng như công tác phối hợp giữa các công ty với địa phương trong tư vấn, tuyển dụng và hỗ trợ học viên về hồ sơ, thủ tục vay vốn và các chế độ chính sách khác.

Dịp này, đoàn cán bộ của Sở LĐ-TB&XH và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cũng đã đến thăm, tìm hiểu môi trường làm việc, thu nhập, chính sách của các doanh nghiệp dành cho lao động tỉnh Bạc Liêu đang làm việc tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp các tỉnh Long An, Tiền Giang, gồm: Công ty TNHH Chutex hoạt động trong lĩnh vực may mặc có 16 lao động Bạc Liêu đang làm việc; Công ty TNHH Lê Long Việt Nam sản xuất bình ắc-quy tại tỉnh Long An có 124 lao động Bạc Liêu đang làm việc; Công ty NISSEI sản xuất linh kiện điện tử tại tỉnh Tiền Giang có 10 lao động Bạc Liêu đang làm việc.

Qua tìm hiểu, thu nhập của công nhân tại các công ty này từ 8 - 14 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, các chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đều được các công ty thực hiện đầy đủ. Cùng với đó là các chế độ phúc lợi khác như quà cho công nhân vào dịp sinh nhật, lễ tết, du lịch.

H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.