Giảm nghèo - Việc làm

Sở LĐ-TB&XH: Hỗ trợ hơn 3.760 hộ nghèo, cận nghèo vay vốn sản xuất

Thứ Tư, 02/09/2015 | 17:00

* Huyện Phước Long: Tặng hơn 150 suất học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo

* Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm: Tặng 100 suất quà cho học sinh nghèo xã Vĩnh Trạch

Trong 9 tháng đầu năm, Sở LĐ-TB&XH đã triển khai các chính sách hỗ trợ đến hộ nghèo và cận nghèo.

Thông qua hình thức vay vốn, ngành LĐ-TB&XH tỉnh, các huyện, thành phố và thị xã đã hỗ trợ cho 3.762 hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền hơn 55 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn tặng phương tiện, công cụ sản xuất, kinh doanh; kết hợp với ngành chức năng mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - công nghệ, từng bước giúp hộ nghèo và cận nghèo ổn định kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

* Với quyết tâm không để bất cứ học sinh nào bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn, Phòng GD-ĐT huyện Phước Long đã tranh thủ nhiều nguồn vận động từ các ban ngành, đoàn thể, tổ chức, mạnh thường quân để hỗ trợ học sinh nghèo. Đến thời điểm này, Phòng GD-ĐT huyện đã tiếp nhận và chuyển giao 92 chiếc xe đạp, 61 suất học bổng, 17.800 quyển tập, 1.263 bộ quần áo, 40 chiếc cặp phao… với tổng trị giá trên 350 triệu đồng cho học sinh nghèo…

* Sáng 1/9, Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm tổ chức tặng quà cho học sinh nghèo tại Trường tiểu học Vĩnh Trạch (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu).

Dịp này, có 100 học sinh nghèo được tặng quà, trong đó có 25 học sinh được nhận học bổng, mỗi suất 400.000 đồng; 75 học sinh còn lại được nhận quần áo, tập, 1 thùng mì gói và 10kg gạo.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.