Giảm nghèo - Việc làm

Quan tâm chăm lo đời sống gia đình chính sách

Thứ Tư, 10/05/2017 | 16:39

Thời gian qua, huyện Hòa Bình đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các địa phương đẩy mạnh công tác chăm lo gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ gia đình thương binh, liệt sĩ. Hoạt động này thể hiện lòng biết ơn đối với các thế hệ cha anh đi trước đã đổ máu xương vì độc lập, tự do của dân tộc.

Lãnh đạo huyện Yên Khánh (tỉnh Ninh Bình) tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách huyện Hòa Bình. Ảnh: C.K

Những năm qua, huyện Hòa Bình đã thực hiện chi trả thường xuyên cho 1.295 đối tượng chính sách, hỗ trợ hàng tháng cho thương binh loại 1/4, 2/4 với số tiền 1 triệu đồng/người/tháng; phân công các đơn vị, ban ngành, địa phương thực hiện việc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn còn sống …

Cùng với đó, chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh phong trào “Xã, thị trấn làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ, người có công”; huy động mọi nguồn lực trong xã hội cùng Nhà nước chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng; đặc biệt là phong trào đền ơn đáp nghĩa thực hiện các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách khó khăn và neo đơn.

Ngoài việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách được sửa đổi, bổ sung, giải quyết cơ bản hồ sơ đề nghị phong, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thì hồ sơ đề nghị trợ cấp thờ cúng liệt sĩ, chế độ bảo hiểm y tế cho con liệt sĩ, chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học... cũng được thực hiện tốt.

Hiện nay, huyện đang đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, vận động ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Phối hợp với các ngành chức năng có liên quan thống kê chính xác số gia đình chính sách đã được rà soát đang gặp khó khăn về nhà ở để đề xuất xây dựng, sửa chữa kịp thời.

Đẩy mạnh công tác chăm lo gia đình thương binh, liệt sĩ là thể hiện lòng biết ơn và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng. Các hoạt động này còn góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong phong trào đền ơn đáp nghĩa, “ăn quả nhớ người trồng cây” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.