Giảm nghèo - Việc làm

Phường Hộ Phòng: Xã hội hóa việc chăm lo cho người nghèo

Thứ Ba, 17/05/2016 | 08:23

Thời gian qua, phường Hộ Phòng (TX. Giá Rai) luôn nỗ lực chăm lo cải thiện cuộc sống cho người nghèo. Bên cạnh đó, vận động xã hội hóa thực hiện nhiều công trình dân sinh, đô thị.

Phường Hộ Phòng nhận tiền đóng góp quỹ An sinh xã hội của doanh nghiệp. Ảnh: M.Đ

Ban vận động quỹ An sinh xã hội phường Hộ Phòng thường xuyên tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của cuộc vận động; đặc biệt là chương trình chăm lo cho hộ nghèo trên địa bàn và các công trình, phần việc được đăng ký hàng năm. Qua đó nhận được sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn phường, kiều bào ở nước ngoài…

Trong 5 năm (2011 - 2015), phường Hộ Phòng phát động nhiều phong trào an sinh xã hội để chăm lo đời sống nhân dân. Tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội. Vận động các tổ chức kinh tế - xã hội, cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, kiều bào, cán bộ, viên chức và nhân dân ủng hộ, đóng góp các quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ Khuyến học… để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

Từ số tiền vận động trên 5,7 tỷ đồng, phường Hộ Phòng đã xây dựng điểm sinh hoạt Câu lạc bộ Hưu trí, Hội Người cao tuổi, hỗ trợ người già neo đơn, xây dựng mô hình Biển đảo quê hương (ở Trường tiểu học Hộ Phòng A), xây dựng vọng gác an ninh trật tự… Song song đó, tặng hộ nghèo phương tiện và vốn để mua bán, sản xuất. Nhờ đó, trong 5 năm qua, trên địa bàn phường đã có 420 hộ thoát nghèo, 342 hộ thoát cận nghèo.

Thời gian tới, Đảng ủy, UBND phường Hộ Phòng tiếp tục triển khai, thực hiện cuộc vận động quỹ An sinh xã hội để hỗ trợ hộ nghèo phương tiện sản xuất, chăn nuôi, mua bán nhỏ. Hỗ trợ phát triển sản xuất thông qua các chính sách về tạo việc làm; hỗ trợ cất nhà tình nghĩa, tình thương; phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho địa phương để phục vụ người dân tốt hơn. Bên cạnh đó, giải quyết chính sách đồng bộ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, giúp người nghèo, người có thu nhập thấp có điều kiện vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Kim TUẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.