Giảm nghèo - Việc làm

Ông Danh Nghét: Ổn định cuộc sống nhờ sự quan tâm của chính quyền

Thứ Tư, 08/08/2018 | 16:50

Ông Danh Nghét (68 tuổi, ngụ thị trấn Phước Long, huyện Phước Long) không có công việc ổn định, không đất sản xuất, cả đời phải đi làm thuê. Khi tuổi về chiều mà cuộc sống của vợ chồng ông vẫn khó khăn chồng chất.

Phòng Dân tộc huyện Phước Long thăm hỏi đời sống của vợ chồng ông Danh Nghét. Ảnh: T.L

Trước đây, ông Danh Nghét làm phụ hồ, vợ ông thì đi làm thuê nên cuộc sống tạm ổn. Năm 2013, ông bị tai nạn giao thông, từ đó sức khỏe suy yếu, không thể lao động nặng nhọc, gánh nặng cuộc sống dồn lên đôi vai của vợ. Vậy mà tai ương chưa dừng ở đó. Mới đây, vợ ông Nghét mắc bệnh ung thu vú giai đoạn cuối. Không có tiền chữa trị, bà chỉ biết xin thuốc nam uống cho đỡ đau đớn.

Vợ chồng ông Nghét có 5 người con. Bốn người con lớn đã lập gia đình sống riêng và cũng rất nghèo, không thể đỡ đần, hỗ trợ cha mẹ. Chỉ có người con trai út (còn độc thân) làm thuê tại TP. Hồ Chí Minh, mỗi tháng gửi về cho cha mẹ hơn 1 triệu đồng. Mặc dù bệnh tật, vợ chồng ông Danh Nghét cũng tận dụng đất xung quanh nhà để trồng rau, mỗi ngày bán hơn 20.000 đồng để có thêm tiền trang trải cuộc sống. Cuộc sống khốn khó, căn nhà cũng đã xuống cấp, dột nát.

Năm 2018, chính quyền thị trấn Phước Long hỗ trợ ông Nghét 42 triệu đồng để xây nhà. Từ khi dọn vô nhà mới, suốt 3 đêm liền vợ chồng ông thao thức không ngủ được vì quá đỗi vui mừng. Ông Danh Nghét tâm sự: “Cuộc sống gia đình tôi rất khó khăn, nhưng chúng tôi cảm thấy ấm lòng vì chính quyền luôn quan tâm, hỗ trợ. Không những tạo điều kiện cho chúng tôi vay vốn trồng rau, tạo thu nhập hàng ngày, chính quyền còn giúp tôi cất nhà, ổn định cuộc sống”.

Tuổi già nghèo khổ lại đeo mang bệnh tật, thế nhưng vợ chồng ông Danh Nghét đã vượt qua khó khăn nhờ sự quan tâm sâu sát của chính quyền địa phương. Đó cũng chính là động lực giúp vợ chồng ông Danh Nghét lạc quan, lao động kiếm sống bằng chính sức lực của mình.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.