Giảm nghèo - Việc làm

Huyện Hòa Bình: Mang xuân đến với người nghèo

Thứ Ba, 02/02/2016 | 09:58

Tết Nguyên đán 2016 đã cận kề. Ngoài các mặt công tác chuẩn bị vui xuân - đón tết, huyện Hòa Bình đang dồn lực tập trung chăm lo cho người nghèo có một cái tết sum vầy, no ấm.

Một trong những mặt công tác trọng tâm của các hoạt động vui xuân - đón tết là chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Với phương châm “Tất cả hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện có đủ điều kiện vui xuân - đón Tết”, UBND huyện yêu cầu các cấp, các ngành tổ chức huy động nội lực và huy động toàn xã hội cùng chăm lo cho các đối tượng trên, giúp họ có một cái tết no đủ, đầm ấm.

Ngoài chế độ quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh, huyện còn chỉ đạo các ban ngành, các địa phương tăng cường công tác vận động gạo, quà… từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân hỗ trợ để lo tết cho hộ nghèo và hộ cận nghèo. Với 4.365 đối tượng chính sách, năm nay, trên địa bàn huyện còn 5.198 hộ nghèo theo tiêu chí mới (phát sinh 3.681 hộ so với cuối năm 2015) và 842 hộ cận nghèo nên công tác vận động, chuẩn bị quà tết cũng là thách thức, áp lực rất lớn. Song, với tinh thần tương thân tương ái, một nắm khi đói bằng một gói khi no, các cấp chính quyền đã làm hết mình, tổ chức vận động, quyên góp để mang những món quà xuân đầy ý nghĩa, giúp người dân vui tết.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình, cho biết: “Công tác chăm lo cho người nghèo đón tết luôn được huyện đặc biệt quan tâm. Ngoài các đối tượng trên, huyện còn vận động quà tết tặng các nạn nhân chất độc da cam, các đối tượng cơ nhỡ, người già neo đơn… Với sự chăm lo chu đáo này, tin rằng người dân sẽ đón một cái tết no ấm, hạnh phúc bên gia đình, người thân”.

“Vui tươi, an toàn và tiết kiệm, tránh phô trương hình thức, lãng phí” là tiêu chí trong tổ chức các hoạt động vui xuân - đón tết tại địa phương. Tuy nhiên, công việc được ưu tiên hàng đầu vẫn là tập trung mọi nguồn lực để chăm lo tết, mang xuân đến cho người nghèo. Đó chính là động lực rất lớn, động viên tinh thần để người nghèo phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn để hòa nhập với cộng đồng trong vòng tay nâng đỡ của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội trong năm mới.

HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.