Giảm nghèo - Việc làm

Hội từ thiện “Phát tâm từ”: Những tấm lòng hướng về người nghèo

Thứ Hai, 14/03/2016 | 17:02

Tuy xuất thân từ những ngành nghề, hoàn cảnh khác nhau nhưng các thành viên Hội từ thiện “Phát tâm từ” chùa Bửu Linh (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) lại có chung tấm lòng nhân ái, yêu thương dành cho những mảnh đời bất hạnh. Họ là những chiếc “lá lành” đang từng ngày sẻ chia, đùm bọc những chiếc “lá rách” kém may mắn trong cuộc sống.

Các thành viên Hội từ thiện “Phát tâm từ” trao quà cho gia đình bà Trần Thị Cúc (ấp 18, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình). Ảnh: H.H

Xuất phát từ tấm lòng cao cả ấy, thời gian qua Hội từ thiện “Phát tâm từ” thường xuyên đến những vùng quê xa xôi để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ đang từng ngày, từng giờ vật lộn với miếng cơm, manh áo. Sau gần 1 năm thành lập, đến nay số lượng thành viên của Hội đã có trên 40 người. Dưới sự quản lý của Hội trưởng là Đại đức Thích Huệ Thường, Trụ trì chùa Bửu Linh, hoạt động của Hội ngày càng phát huy hiệu quả, việc quản lý thu chi nguồn quỹ luôn được công khai minh bạch, rõ ràng nên tạo được niềm tin và thu hút đông đảo phật tử tham gia.

Cùng với các thành viên trong Hội đi trao quà, khi chứng kiến niềm vui vỡ òa của những người có hoàn cảnh khó khăn, tôi mới thấu hiểu hơn về việc làm đầy tính nhân văn này. Tôi còn nhớ, hôm Hội từ thiện “Phát tâm từ” đến trao quà cho gia đình bà Trần Thị Cúc (76 tuổi, ngụ ấp 18, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình). Bà Cúc có đứa con gái duy nhất là chị Hằng, ngoài 40 tuổi nhưng không may bị bệnh thần kinh, mù mắt lại phải nuôi thêm hai đứa con nhỏ dại nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Cầm số tiền hơn 7 triệu đồng trên tay, bà Cúc không kìm được nước mắt, miệng không ngớt lời cảm ơn khiến những người có mặt hôm đó không khỏi ngậm ngùi xúc động. Chị Dương Ngọc Nhã, thành viên Hội từ thiện “Phát tâm từ” bộc bạch: “Tôi tham gia Hội từ khi mới thành lập. Từ thiện là việc làm đầy ý nghĩa nên mỗi khi giúp được hoàn cảnh nào là tôi thấy rất vui. Bên cạnh đó, tôi còn rủ bạn bè, người thân cùng chung tay góp sức để giúp đỡ nhiều hơn”.

Đại đức Thích Huệ Thường, Hội trưởng Hội từ thiện “Phát tâm từ” chia sẻ: “Mỗi lần đi trao quà tôi chỉ mong lần tới sẽ phát quà ít dần đi. Bởi, càng cấp phát nhiều phần quà có nghĩa là người nghèo vẫn còn nhiều. Giúp người này mà không giúp người kia thì cũng tội nên tôi cùng với các thành viên trong Hội luôn nỗ lực làm hết khả năng của mình để mang niềm vui đến cho những mảnh đời bất hạnh”. Không chỉ giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Hội từ thiện “Phát tâm từ” còn thường xuyên quyên góp, tặng quà cho những người già neo đơn, lang thang, cơ nhỡ với tổng số tiền gần 100 triệu đồng/năm.

Có thể thấy, hoạt động từ thiện là việc làm đầy nhân đạo, giúp mọi người gần gũi, cảm thông với nhau hơn, biết nhường cơm, sẻ áo để ai cũng có cuộc sống no đủ và hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Và chúng tôi mong rằng, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa hãy dang rộng vòng tay nhân ái, cùng đồng hành với Hội từ thiện để tiếp tục sẻ chia và giúp đỡ để xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

HUỲNH HIẾU

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.