Giảm nghèo - Việc làm

Hỗ trợ hơn 320 triệu đồng cho hộ nghèo xã Vĩnh Trạch Đông

Thứ Bảy, 09/04/2016 | 14:48

(BL-HT) Sáng 9/4, UBND xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) tổ chức tổng kết chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2011 - 2015 và triển khai kế hoạch giai đoạn 2016 - 2020.

Các đơn vị trao biểu trưng hỗ trợ vốn cho xã Vĩnh Trạch Đông thực hiện công tác giảm nghèo. Ảnh: H.T

Trong giai đoạn qua, xã Vĩnh Trạch Đông đã triển khai hiệu quả các giải pháp, chính sách chăm lo, hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo được vay vốn, phát triển sản xuất, nhà ở, đào tạo nghề... Kết quả, toàn xã có 819 hộ được công nhận thoát nghèo. Ở giai đoạn 2016 - 2020, xã tiếp tục nâng cao chất lượng các phần việc giúp đỡ, tạo điều kiện cho hộ nghèo phát triển bền vững để đạt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo trên 30%/năm, tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương.

Tại hội nghị, xã đã tuyên dương các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ quỹ An sinh xã hội, đỡ đầu hộ nghèo của xã. Dịp này, Quận ủy Thủ Đức (TP. HCM), các cơ quan, Hội đoàn thể TP. Bạc Liêu và doanh nghiệp đã trao vốn hỗ trợ 326 triệu đồng cho xã để giúp đỡ hộ nghèo trong thời gian tới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.