Giảm nghèo - Việc làm

Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo

Thứ Hai, 22/03/2021 | 16:18

Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo bền vững, thời gian qua, các sở, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí đã có nhiều hình thức đa dạng, phong phú trong việc biên soạn, phát hành các tin bài, tuyên truyền về chính sách, chương trình giảm nghèo, về gương điển hình hộ nghèo làm kinh tế giỏi vươn lên thoát nghèo; các tổ chức, đoàn thể, cá nhân thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và giảm nghèo trên địa bàn tỉnh…

Đến nay, đã tổ chức hơn 110 cuộc đối thoại trực tiếp với người thuộc hộ nghèo, cận nghèo về các chính sách giảm nghèo tại các xã đặc biệt khó khăn, xã vùng dân tộc thiểu số và thu hút trên 5.175 người tham dự; xây dựng, sửa chữa 24 cụm pa-nô tuyên truyền công tác giảm nghèo trực quan bằng thông điệp trên địa bàn các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, các xã có tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo cao.

Bên cạnh đó còn tích cực triển khai thực hiện phong trào thi đua Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau. Qua đó, đã truyền tải phổ biến các chính sách, chương trình giảm nghèo đến đông đảo cộng đồng, người dân; khơi dậy ý chí chủ động vươn lên của người nghèo, loại bỏ dần tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào các chính sách của Nhà nước để tiếp nhận và sử dụng có hiệu quả chính sách và nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước, của cộng đồng để thoát nghèo, vươn lên khá giả; số nghèo, cận nghèo, tái nghèo, phát sinh nghèo mới rất ít.

TÚ ANH (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.