Giảm nghèo - Việc làm

Chị Hồ Thanh Nga: Hết lòng với phụ nữ nghèo

Thứ Tư, 19/10/2022 | 15:31

Từ sự năng nổ, nhiệt huyết, tận tâm, gần dân, chị Hồ Thanh Nga (ảnh) được bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã Long Điền Đông (huyện Đông Hải) vào năm 2015. Từ đó đến nay, ở phần việc nào được giao, chị Nga cũng hoàn thành tốt với tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng với hội viên, phụ nữ nghèo.

Điều khiến chị Nga luôn canh cánh trong lòng là làm sao có thể tạo điều kiện tốt hơn cho chị em có thêm thu nhập, phát triển kinh tế. Bên cạnh việc vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân hỗ trợ vốn làm ăn cho các hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, chị Nga còn tự bỏ tiền cá nhân cho các chị mượn không lấy lãi để làm vốn mưu sinh. Cụ thể từ năm 2020 đến nay, chị Nga đã hỗ trợ phụ nữ trong xã số tiền 60 triệu đồng, giúp chị em có thêm nguồn vốn để chăn nuôi, mua bán nhỏ. Không chỉ vậy, chị còn đến tận nhà để vận động chị em tham gia các lớp dạy nghề, tập huấn kỹ thuật nuôi và phòng bệnh cho vật nuôi. Tất cả những việc làm của người nữ cán bộ cơ sở này đều có chung mục tiêu: đóng góp nhiều hơn cho hoạt động của Hội Phụ nữ và giúp đỡ chị em thoát nghèo, có cuộc sống tốt hơn.

Trong thời gian dịch COVID-19 diễn ra căng thẳng, dù việc đi lại khó khăn, nguy hiểm, hạn chế về tiếp xúc nhưng chị Nga cùng các chị em trong Hội LHPN xã Long Điền Đông đã chế biến gần 1.000kg cá tươi để làm khô gửi cho người lao động gặp khó khăn ở Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh; tổ chức quyên góp nguyên liệu để gói bánh tét, bánh dừa, nấu nước bí đao, nước nha đam, nhu yếu phẩm tặng người dân trong khu cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch…

Năng nổ trong công tác và luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn với phụ nữ, chị Nga được nhiều chị em yêu quý. Năm 2021, chị được LĐLĐ tỉnh trao bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Chị Nga chính là một trong những tấm gương “giỏi việc nước, đảm việc nhà” của người phụ nữ Việt Nam “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

TUYẾT NGHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.