Giảm nghèo - Việc làm

Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh: Hành trình vì người nghèo

Thứ Hai, 26/10/2020 | 17:15

Trong 4 năm qua, ngoài việc triển khai nguồn vốn của Trung ương, của tỉnh để thực thi các chính sách, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh còn tích cực vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh.

Từ nguồn kinh phí vận động được hơn 12 tỷ đồng, Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh đã cất tặng gần 200 căn nhà tình thương (ảnh 1); xây mới 3 cây cầu nông thôn giúp người dân lưu thông dễ dàng (ảnh 2); tặng hơn 12.000 suất quà (ảnh 3); đỡ đầu hàng trăm hộ nghèo DTTS, tặng hàng trăm chiếc xe đạp, tập vở cho học sinh nghèo (ảnh 4); phối hợp với các tổ chức bảo trợ bệnh nhân nghèo, bệnh viện tuyến trên khám sàng lọc và chữa bệnh miễn phí cho trên 3.500 lượt người (ảnh 5)

Những chuyến đi vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh của Trưởng Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh - Trần Hoàng Duyên đã góp phần giúp hàng trăm hộ DTTS có nhà ở ổn định, được chăm lo về đời sống vật chất lẫn tinh thần; nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo DTTS của tỉnh giảm đáng kể. Đến cuối năm 2019, hộ nghèo trong đồng bào DTTS còn 548 hộ, giảm từ 16,25% xuống còn 2,67% (giảm 4,52%/năm).

Cẩm Thúy (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.