Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Tăng cường công tác Đảng, công tác chính trị trong Bộ đội Biên phòng tỉnh

Thứ Hai, 28/12/2020 | 17:02

Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT), tạo sự chuyển biến tích cực trong mọi hoạt động biên phòng, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới biển của tỉnh.

Nghe bản tin cuối về cơn bão số 14, tất cả cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Hải đội biên phòng 2 thở phào nhẹ nhõm, mừng cho người dân đón Giáng sinh, Tết Dương lịch trong thời tiết thuận lợi. Trước đó, đơn vị bố trí ứng trực 100% quân số hiện có, nhiều tàu tuần tra, ca-nô cũng tham gia sẵn sàng phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Mỗi ngày hai lần (lúc 4 giờ 30 phút và 19 giờ 30 phút), cán bộ Hải đội biên phòng 2 tổ chức bắn pháo hiệu tại cửa biển Nhà Mát kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh, trú bão.

Trong năm qua, Đảng ủy Hải đội biên phòng 2 luôn bám sát tình hình, nhiệm vụ của cấp trên, đặc điểm tình hình, nhiệm vụ của đơn vị để lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác biên phòng. Đơn vị độc lập tổ chức tuần tra và đưa các đoàn đi khảo sát được 21 đợt, phối hợp tuần tra 4 đợt và cứu hộ một tàu cá. Có những chuyến tuần tra trên biển, các tàu đi một tuần mới về trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhưng CBCS đều an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020. Ảnh: N.Q

Đại úy Phạm Thanh Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Hải đội biên phòng 2, cho biết: “Khi được cấp trên điều động tuần tra, kiểm soát, đơn vị xây dựng kế hoạch CTĐ, CTCT, trong đó tập trung công tác tư tưởng, quán triệt chủ trương, nội dung tuyên truyền để cán bộ nhắc nhở, trao đổi với ngư dân đang hoạt động trên biển. Thêm nữa, các đồng chí đều có trên 10 năm kinh nghiệm đi biển nên ý thức tự giác rất cao”.

Trong những năm qua, để nâng cao chất lượng, hiệu quả CTĐ, CTCT, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Duy trì nghiêm nền nếp, chế độ sinh hoạt, học tập theo quy định, nhất là sinh hoạt chính trị, tư tưởng. Tổ chức sinh hoạt theo mô hình “Tổ 3 người”, mỗi tuần “một câu hỏi, một đáp án”.

Các thành viên trong “Tổ 3 người” thường tâm sự, chia sẻ công việc cơ quan, chuyện gia đình, mối quan tâm ngoài xã hội với nhau nên tổ nắm sát diễn biến tư tưởng, tâm tư của từng tổ viên, kịp thời phát hiện, báo cáo chỉ huy khi CBCS có biểu hiện không đúng trong suy nghĩ, hay bất ổn trong cuộc sống.

Theo Đại tá Nguyễn Ngọc Huệ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh, nét nổi bật trong CTĐ, CTCT là việc đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vận động quần chúng, tham gia xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển. Đây là một trong những nội dung được các đơn vị trực thuộc trong BĐBP tỉnh cụ thể hóa và triển khai thực hiện hiệu quả nhất.

CBCS BĐBP tỉnh còn thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành và thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương gắn với công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và quản lý, bảo vệ biên giới biển. Đơn vị nhận đỡ đầu 6 hộ nghèo, một thương binh nặng, hỗ trợ hằng tháng 32 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vận động xây dựng 7 căn nhà tình nghĩa…

Việc tập trung nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT trên các mặt công tác của BĐBP tỉnh đã xây dựng được “trận địa” tư tưởng vững vàng, ý chí quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ của mỗi CBCS. Qua đó tạo nền tảng vững chắc để nâng cao chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới biển trong mọi tình huống.

NGUYỄN QUỐC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.