Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Sự đồng thuận của người dân với Chỉ thị 12

Thứ Sáu, 06/07/2018 | 16:34

Chỉ thị 12/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang” dù mới được triển khai trong thời gian ngắn, nhưng với sự quyết liệt thực hiện nên đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của cán bộ và nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Trương Minh Chiến, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhận định: “Dù thời gian triển khai Chỉ thị 12 còn khá mới mẻ, nhưng tinh thần của chỉ thị gần như đã được lan tỏa rộng khắp. Các nội dung của Chỉ thị 12 thể hiện chủ trương đảm bảo các phương diện đúng, trúng và kịp thời, được cấp ủy, chính quyền hưởng ứng, chấp hành, tạo được sự thống nhất trong cán bộ, đảng viên và dư luận tốt trong nhân dân. Đây là giải pháp nhằm khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm trong việc chấp hành nội quy, quy chế, thời gian làm việc, cải cách hành chính. Nhìn chung, tinh thần của chỉ thị nếu được triển khai thực hiện ngày một tốt hơn thì chắc chắn đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân khi xây dựng được bộ máy công quyền hiện đại, phục vụ nhân dân tốt hơn”.

Ông Trương Minh Chiến, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao đổi với phóng viên Báo Bạc Liêu về hiệu quả của Chỉ thị 12. Ảnh: T.T

Tính đến thời điểm này, thông qua các đoàn, tổ kiểm tra, giám sát cấp huyện, thị xã, thành phố cho thấy, việc quán triệt, phổ biến nội dung trong Chỉ thị 12 đến các cơ quan, đơn vị được triển khai khá đầy đủ. Sau khi kiểm tra, đoàn cũng đã đề nghị các đơn vị cần khắc phục những tồn tại, hạn chế, từ đó tăng cường giám sát công tác chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại cơ quan mình. Đặc biệt, sau một thời gian triển khai thực hiện Chỉ thị, đã tạo nên những thay đổi căn bản trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên trước yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao trong việc thực thi nhiệm vụ, đạo đức công vụ, hiệu quả chuyên môn.

Chị Trần Hồng Mận (ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) cho biết: “Có dịp đến liên hệ làm việc với Trung tâm Hành chính công huyện, không chỉ cá nhân tôi mà nhiều bà con đều cảm nhận được sự thay đổi rất lớn trong cải cách hành chính của địa phương. Nhiều thủ tục liên thông giữa các ngành nhưng không còn cảnh phải chạy đi chạy lại, cán bộ cũng niềm nở và hướng dẫn tận tình hơn. Người dân có trình độ, nhận thức còn nhiều hạn chế như chúng tôi khi “đụng” đến giấy tờ là rất sợ. Vì vậy sự tận tình giải thích, giúp đỡ của cán bộ, nhân viên Trung tâm Hành chính công như hiện nay khiến chúng tôi vô cùng phấn khởi”.

Qua tiếp xúc với một số người dân ở TP. Bạc Liêu, chúng tôi cũng cảm nhận được họ đang rất đồng thuận và chờ đợi sự thay đổi lớn khi các cấp, các ngành, địa phương cũng như cán bộ, đảng viên… quyết tâm thực hiện đúng tinh thần Chỉ thị 12. Bởi như theo ý kiến của ông Nguyễn Minh Chính (ngụ phường 1, TP. Bạc Liêu): “Việc chấn chỉnh, cải cách, cấm uống rượu bia trong giờ hành chính theo tinh thần Chỉ thị 12 không phải là chưa từng được các cấp, các ngành đề cập, thậm chí triển khai không ít văn bản. Nhưng sự quyết liệt phải thực hiện cho kỳ được của Chỉ thị 12 chính là giải pháp “rắn” nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Trước hết là thái độ và trách nhiệm của cán bộ tiếp dân, làm công tác thủ tục hành chính đã có sự chuyển biến tích cực…”.

Chị Phạm Thu Hà (ngụ phường 7, TP. Bạc Liêu) cũng cho biết: “Tôi không nhớ hết các nội dung của Chỉ thị 12, nhưng tôi biết được việc cấm rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa là thấy khá hiệu quả. Các quán nhậu gần nhà tôi dạo này rất vắng khách, đặc biệt là đối tượng cán bộ, công chức. Mấy đứa cháu trong nhà dạo này cũng đi làm sớm hơn thường lệ, 6 giờ đã ra khỏi nhà tranh thủ ăn cho kịp giờ làm việc”.

Quả thật, với việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 12 đã nhận được sự đồng thuận trong dân và để chỉ thị tiếp tục đạt được những hiệu quả cao hơn, ông Trương Minh Chiến cho rằng: “Các cấp, các ngành cần chú trọng nêu gương cá nhân, tập thể tiêu biểu; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đặc biệt, nên công khai, đột xuất, giám sát qua nhiều kênh trên cơ sở kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, chuyển từ kiểm tra, giám sát sang tự giác thực hiện, đồng thời phát huy vai trò giám sát của các tổ chức đoàn thể và nhân dân…”.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.