Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Huyện Vĩnh Lợi: Quyết liệt tăng tốc trong năm “bản lề” 2022

Thứ Tư, 23/02/2022 | 16:51

Xác định phải tăng tốc trong năm 2022 - năm “bản lề”, để kịp đạt và vượt các mục tiêu của giai đoạn 2020 - 2025, ngay từ đầu năm, huyện Vĩnh Lợi đã chủ động xây dựng các phương án, kịch bản cụ thể, sát hợp với tình hình thực tế địa phương. Đặc biệt, sau tết Nguyên đán, huyện đã triển khai 10 nhiệm vụ trọng tâm để các cấp ủy, ban ngành, đoàn thể khẩn trương hành động với quyết tâm đạt tất cả các chỉ tiêu của năm và một số chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ.

Lãnh đạo tỉnh tham quan cánh đồng sản xuất lúa Tài nguyên Vĩnh Lợi. Ảnh: M.Đ

KHẨN TRƯƠNG NGAY TỪ ĐẦU NĂM

Tiếp tục thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép” vừa quyết liệt phòng chống dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, ngay từ đầu năm, bám sát tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và các chỉ tiêu HĐND huyện giao, các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung xây dựng đồng bộ kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ được giao; đồng thời, phát động nhiều phong trào, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực. Bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch COVID-19, địa phương cũng tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên để đầu tư phát triển hạ tầng sản xuất. Trước mắt, thực hiện đảm bảo việc điều tiết nước cho sản xuất vụ lúa đông xuân, đẩy nhanh việc chuyển đổi cây trồng ứng phó với hạn mặn; tạo điều kiện cho người dân tiếp cận vốn vay phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo... Hiện bà con nông dân đã xuống giống dứt điểm vụ lúa đông xuân với diện tích hơn 7.130ha; tình hình nuôi trồng thủy sản rất thuận lợi; hoạt động công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ vượt so với cùng kỳ. Đặc biệt, các xã trên địa bàn đều đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), riêng xã Châu Hưng A đạt NTM nâng cao và huyện đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận NTM nâng cao đối với 2 xã Châu Thới và Vĩnh Hưng A.

Song song với việc triển khai 11 nghị quyết mà Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành năm 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lợi cũng đồng thời đôn đốc, kiểm tra, giám sát các địa phương, đơn vị thực hiện các nghị quyết, đề án động lực của huyện như: Nghị quyết về đẩy mạnh xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 - 2025; Đề án về đầu tư phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng huyện Vĩnh Lợi giai đoạn 2021 - 2025; Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp huyện Vĩnh Lợi giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết về đẩy mạnh phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết về đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ và Nghị quyết về đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi giai đoạn 2021 - 2025.

Lộ giao thông nông thôn xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: M.Đ

GIẢI PHÁP QUYẾT LIỆT

Nhằm thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch năm cũng như đưa nghị quyết các cấp vào cuộc sống, huyện Vĩnh Lợi xác định yếu tố then chốt chính là nguồn lực con người. Do đó, mỗi cán bộ, đảng viên phải thật sự nắm được nội dung các nghị quyết, quy hoạch, pháp luật để chủ động trong công tác chỉ đạo trúng và đúng; tăng cường công tác phối hợp với các sở, ngành và giữa các phòng, ban của địa phương; lựa chọn công việc trọng tâm, trọng điểm để triển khai thực hiện. Đồng thời, Ban Thường vụ Hyện ủy đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, đơn vị, đặc biệt là những người đứng đầu phải nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phát huy cao nhất ý chí, trí tuệ tập thể để tập trung quản lý, điều hành thông suốt mọi mặt công tác của đơn vị.

Song song đó, huyện cũng tiếp tục xây dựng bộ máy hành chính thật sự tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh phân cấp, giao quyền và bảo đảm vai trò quản lý thống nhất của địa phương, tính chủ động, sáng tạo của các cấp, các ngành. Đặc biệt là tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, từng bước xây dựng thị trấn Châu Hưng đạt chuẩn đô thị loại IV, xã Vĩnh Hưng thành thị trấn thứ hai của huyện…

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Võ Văn Sáu cho biết: “Các nhiệm vụ trọng tâm của năm đã được đề ra rất cụ thể, nên việc còn lại là sự quyết tâm, nỗ lực cao độ của cán bộ, đảng viên, tranh thủ sự đồng thuận, ủng hộ từ Nhân dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư. Để tăng tốc thành công thì đòi hỏi các ngành, địa phương phải làm việc với cường độ cao, sự đồng lòng trên dưới như một và Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ có kế hoạch kiểm tra, đôn đốc theo kiểu “điều hành theo ngày, đánh giá theo tuần, theo tháng”…

TUYẾT ĐÌNH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.