Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Huyện Vĩnh Lợi: Những chuyển biến trong việc đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

Thứ Hai, 11/12/2017 | 16:15

Thời gian qua, Huyện ủy Vĩnh Lợi luôn quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, coi đây là một những giải pháp quan trọng trong việc phổ biến, tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Võ Văn Sáu - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Lợi cho biết, để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Lợi đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, các cơ quan, ban ngành huyện và các xã, thị trấn lựa chọn những người có trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức để bổ sung vào đội ngũ báo cáo viên. Công tác đào tạo, tập huấn bồi dưỡng nâng cao kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn về công tác tuyên truyền miệng được quan tâm bằng việc tổ chức cho báo cáo viên tham gia học tập, quán triệt, nghiên cứu các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện.

Buổi tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên cơ sở” do Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Lợi tổ chức. Ảnh: X.T

Hiện nay, đội ngũ báo cáo viên cấp huyện là 29 đồng chí và 77 cán bộ tuyên giáo, các đồng chí Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn đều là báo cáo viên Huyện ủy. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ, đảng viên cũng làm nhiệm vụ tuyên truyền miệng theo tinh thần Kế hoạch số 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về xây dựng mỗi đảng viên là tuyên truyền viên hạt nhân ở cơ sở, xây dựng mỗi đoàn viên, hội viên thành lực lượng tuyên truyền viên xung kích ở cơ sở”. Để công tác tuyên truyền miệng được tiến hành mọi lúc, mọi nơi, mọi đối tượng với nhiều nội dung đa dạng, phong phú, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chủ động tiếp cận thông tin từ Trung ương, tỉnh và huyện để cung cấp cho đội ngũ báo cáo viên, đồng thời tạo điều kiện để họ nghiên cứu, tìm hiểu thực tiễn, trao đổi trực tiếp với những điển hình, nhân tố mới, giúp làm phong phú thêm nguồn tư liệu phục vụ công tác tuyên truyền miệng. Nhiều hoạt động gặp gỡ, trao đổi thông tin, tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên cơ sở”… được thực hiện, qua đó giúp lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau. Đồng thời giúp nâng cao trình độ, kỹ năng cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên để làm tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy còn quan tâm chỉ đạo thực hiện đổi mới mạnh mẽ phương thức tuyên truyền miệng phù hợp với trình độ, nhu cầu của người nghe. Định kỳ hàng năm, các chi bộ đều có báo cáo kết quả công tác tuyên truyền miệng của từng đảng viên, đồng thời nội dung này được đưa vào kiểm điểm, tự phê bình và phê bình cuối năm.

Để kịp thời phản ánh đầy đủ các kết quả đạt được trong tháng, quý và định hướng nhiệm vụ tiếp theo, từ tháng 9/2012 đến nay, huyện Vĩnh Lợi đã có Bản tin thông báo nội bộ hàng tháng để làm tư liệu tuyên truyền cho đảng viên các chi bộ tại các buổi sinh hoạt định kỳ. Đến nay đã xuất bản được 55 kỳ, số lượng phát hành 260 cuốn/tháng. Nội dung Bản tin nội bộ khá phong phú, phản ánh cơ bản các hoạt động của Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy, tình hình kinh tế - xã hội của huyện, tin tức trong nước, trong tỉnh và thế giới, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các văn bản mới có liên quan đến đời sống và định hướng nội dung tuyên truyền tháng tiếp theo… Nhờ những giải pháp tích cực này mà công tác tuyên truyền miệng ngày càng mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của huyện.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.