Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Huyện Phước Long: Tạo chuyển biến trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Thứ Hai, 27/11/2017 | 15:57

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Phước Long đã có những việc làm thiết thực, tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng.

Nâng cấp Đài liệt sĩ và nhà tưởng niệm liệt sĩ - hai trong những công trình của huyện trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: X.T

Trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Huyện ủy Phước Long đã chỉ đạo từng cấp ủy đảng trực thuộc xây dựng kế hoạch cụ thể, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các cấp ủy huyện Phước Long đã thực hiện nghiêm các nhóm nhiệm vụ, giải pháp về công tác chính trị, tư tưởng, tự phê bình và phê bình; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; phát huy vai trò của nhân dân, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt, Đảng bộ huyện đã có cách làm sáng tạo, trên tình thần “tự giác, tự kiểm, tự phê bình, tự sửa” để nhận diện suy thoái theo từng mức độ.

Để giải quyết thực trạng khó từ lâu nay trong tự phê bình và phê bình, Huyện ủy Phước Long đã chỉ đạo từng đảng bộ, chi bộ triển khai nội dung 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống để từng cán bộ, đảng viên soi chiếu, lấy đó làm căn cứ để xét công nhận đảng bộ trong sạch vững mạnh, xét khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, đảng viên. Cách làm này cũng là chìa khóa để từng tổ chức đảng, cá nhân cán bộ, đảng viên tự giác rèn luyện đạo đức, lối sống, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; hạn chế được tình trạng phê bình chung chung, hời hợt hoặc né tránh khuyết điểm, thiếu sót.

Đồng chí Phan Thành Đông, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phước Long, cho biết: Để khắc phục những hạn chế trong công tác tự phê bình và phê bình, đồng thời có những nhận xét, đánh giá toàn diện, khách quan hơn trong việc công nhận đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh năm 2017, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quyết định thành lập các đoàn để kiểm tra công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ chính trị được giao ở tất cả các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy. Đồng thời qua kiểm tra cũng phát hiện những mặt còn tồn tại, yếu kém để giúp các đảng bộ, chi bộ kịp thời chấn chỉnh, khắc phục.

Theo đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, thời gian qua một số vấn đề nổi cộm như giải phóng mặt bằng, sản xuất, các khiếu nại, tố cáo kéo dài của công dân... được huyện tập trung chỉ đạo giải quyết hợp lý, thuận lòng dân. Nhiều đồng chí lãnh đạo chủ chốt huyện và cơ sở đã thực hành nêu gương để thuyết phục, vận động cán bộ, đảng viên và quần chúng cùng làm nhiều việc tốt hơn.

Có thể khẳng định, qua hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, huyện Phước Long đã có những việc làm cụ thể, thiết thực và đang dần hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống; tạo chuyển biến tích trong công tác xây dựng Đảng, sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ. Hầu hết cán bộ từ huyện đến cơ sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu ở từng địa phương, đơn vị; thực hiện tốt đạo đức công vụ; xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên tận tụy, gần dân, trọng dân, phục vụ nhân dân.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.