Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Huyện Hồng Dân: Tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ yêu cầu nông thôn mới

Thứ Tư, 13/12/2017 | 16:10

Trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM), tiêu chí về giao thông nông thôn luôn là một tiêu chí khó. Với quyết tâm, sự nỗ lực, đoàn kết của toàn hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân, từ năm 2015 đến nay, Hồng Dân đã có những giải pháp hiệu quả giải quyết vấn đề xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng yêu cầu XDNTM.

Là địa phương thuộc địa bàn vùng nông thôn sâu, địa hình trũng, nền đất yếu, nhiều kênh rạch, dân cư phân bố không tập trung… nên giao thông nông thôn đã trở thành vấn đề đặc biệt quan tâm và là nỗi lo lớn nhất của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Hồng Dân. Chính vì vấn đề kết cấu hạ tầng giao thông chưa được giải quyết tốt nên Hồng Dân gặp khó trong việc thực hiện chương trình XDNTM.

Quyết tâm vượt khó, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hồng Dân đã xây dựng và ban hành Nghị quyết chuyên đề số 03 và kế hoạch tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, gắn với thực hiện mục tiêu XDNTM giai đoạn 2016 - 2020. Để đưa nghị quyết vào cuộc sống, một loạt chương trình hành động cụ thể, thiết thực đã được các địa phương trong huyện triển khai thực hiện như: tập trung vận động nhân dân tự nguyện hiến đất, góp công, góp sức để xây dựng, nâng cấp giao thông, thủy lợi, phát động nhân dân trồng và xây dựng hàng rào cây xanh, hàng rào bê-tông…

Bằng việc huy động, lồng ghép các nguồn lực, năm 2017, huyện Hồng Dân đã đầu tư xây dựng, nâng cấp nhiều tuyến đường trọng điểm bức xúc trên địa bàn: 16 cây cầu, 22km đường bê-tông cốt thép (mặt đường rộng 3 - 3,5m) đảm bảo cho xe ô tô về đến trung tâm xã Lộc Ninh, Ninh Thạnh Lợi và khu di tích lịch sử căn cứ Tỉnh ủy, với tổng kinh phí 58,6 tỷ đồng. Những công trình này không chỉ tạo thuận lợi, đẩy mạnh giao thương, phát triển kinh tế - xã hội cho vùng căn cứ cách mạng mà còn phục vụ đắc lực mục tiêu XDNTM cho 2 xã dọc theo tuyến đường đi qua; đồng thời mở ra hướng khai thác tiềm năng du lịch khu di tích lịch sử căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu.

Xây dựng đường giao thông nông thôn ở xã Ninh Thạnh Lợi A (huyện Hồng Dân). Ảnh: H.L

Bà Nguyễn Hồng Hoa - Quyền Bí thư Huyện ủy Hồng Dân cho biết, với quyết tâm cao trong việc đưa Nghị quyết số 03 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nên trong năm 2017, công tác XDNTM của Hồng Dân đã tạo được những chuyển biến tích cực. Đến nay, Ninh Quới A đã đạt 19/19 tiêu chí và được tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới; các xã còn lại của huyện đều tăng từ 2 - 3 tiêu chí. Hạ tầng giao thông đã và đang được đầu tư nâng cấp để phấn đấu trong năm 2018, 100% các xã của huyện có đường ô tô về đến trung tâm xã.

Bên cạnh đó, phong trào nhân dân góp sức làm giao thông nông thôn ở các địa phương trong huyện cũng phát triển mạnh mẽ. Nhiều tuyến đường liên xã, liên ấp, ngõ xóm đã được mở rộng, nâng cấp tạo nên một hệ thống giao thông nông thôn liên hoàn trên địa bàn huyện. Qua đó, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ đắc lực công tác XDNTM ở Hồng Dân.

HOÀNG XUÂN 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.