Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Huyện Hồng Dân: Đẩy mạnh thực hiện việc học Bác gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Thứ Hai, 10/12/2018 | 17:36

Qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020, tình hình kinh tế - xã hội của Hồng Dân tiếp tục phát triển về mọi mặt, công tác xây dựng Đảng được tăng cường với nhiều giải pháp quyết liệt, tạo chuyển biến tích cực, nhất là trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng Ninh Thạnh Lợi A đạt chuẩn xã nông thôn mới. Ảnh: X.T

Tích cực nêu gương

Chủ đề được Ban Thường vụ Huyện ủy Hồng Dân chọn để thực hiện việc học và làm theo Bác gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) là cải cách hành chính, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Năm 2017, chỉ số cải cách hành chính của huyện đứng thứ 5/7 huyện, thị xã, thành phố (nâng lên 2 bậc so với năm 2016). Huyện cũng đầu tư cơ sở vật chất cơ bản phục vụ tốt hoạt động của 9/9 trung tâm nhận, trả kết quả các xã, thị trấn. Trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, không trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của cấp trên, Đảng bộ huyện đã thực hiện tốt việc vận động nhân dân, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở để tập trung đầu tư hệ thống giao thông. Hiện toàn huyện có 8/8 xã có đường ô tô đến trung tâm, 2 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Để kịp thời nêu gương những đơn vị tiêu biểu, Huyện ủy đã tổ chức tọa đàm, báo cáo hàng tháng những việc làm theo Bác; biểu dương những tập thể, cá nhân có công trình, phần việc hiệu quả và nhân rộng để cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên học tập, noi theo. Đặc biệt, huyện có 2 tập thể được Tỉnh ủy tuyên dương là Đảng bộ xã Ninh Thạnh Lợi A và Đảng bộ thị trấn Ngan Dừa.

Tăng cường kiểm tra, giám sát

Ban Thường vụ Huyện ủy, các tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị duy trì thường xuyên công tác tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, kịp thời phát hiện, uốn nắn những hạn chế, yếu kém, nhất là những yếu kém trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, quần chúng; kết hợp chặt chẽ giữa kiểm tra thường xuyên với kiểm tra đột xuất. Trong năm 2017 và 2018, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 2 đoàn kiểm tra thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đối với 29/29 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

Định kỳ hằng năm, các cấp ủy tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), theo trình tự người đứng đầu kiểm điểm trước rồi đến cấp phó và cán bộ, đảng viên. Ban Thường vụ Huyện ủy kiểm điểm tập thể, cá nhân hằng năm vào cuối năm và báo cáo kết quả với Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tại kỳ họp gần nhất.

Việc tiếp nhận đơn, thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người dân có liên quan đến cán bộ, đảng viên thông qua tiếp công dân và tiếp xúc cử tri. Người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan nhà nước luôn có tinh thần cầu thị, thái độ ân cần, tạo sự gần gũi, sự an tâm, tin tưởng của người dân đến phản ánh, kiến nghị; đồng thời chỉ đạo, phối hợp xử lý các vụ việc đúng theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, một số vụ việc phức tạp, kéo dài đã được giải quyết hợp tình, hợp lý, tạo sự gắn bó giữa Đảng với dân, khuyến khích người dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.