Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Huyện Đông Hải: Chuyển biến tích cực từ việc thực hiện Chỉ thị 12

Thứ Sáu, 03/08/2018 | 17:15

Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh” (gọi tắt là Chỉ thị 12) sau hơn 4 tháng được triển khai thực hiện ở huyện Đông Hải đã tạo chuyển biến tích cực. Chỉ thị 12 được xem là chuẩn mực để cán bộ, đảng viên các ngành, các cấp của huyện phấn đấu, quyết tâm xây dựng hình ảnh, tác phong người cán bộ, đảng viên tận tụy với công việc, tận tâm phục vụ nhân dân…

Đúng 7 giờ sáng, khi chúng tôi có mặt tại Trung tâm Hành chính công huyện Đông Hải thì tất cả cán bộ đã trang phục chỉnh tề và có mặt tại vị trí làm việc. “Hết việc chứ không hết giờ, tận tình phục vụ nhân dân”; “Nghiêm túc thực hiện nội quy, quy định cơ quan”; “Giao tiếp ứng xử văn hóa và nêu cao tinh thần thái độ phục vụ nhân dân”... là những khẩu hiệu hành động mà mỗi cán bộ, đảng viên nơi đây thuộc nằm lòng và nghiêm túc thực hiện trong thời gian qua. Qua trao đổi, hầu hết cán bộ, công chức, viên chức của Trung tâm Hành chính công huyện Đông Hải đều cho biết: Từ khi Chỉ thị 12 được ban hành với các nội dung sâu sát với tình hình thực tế, được triển khai thực hiện nghiêm túc nên thật sự tạo chuyển biến tích cực trong cán bộ, đảng viên từ nhận thức đến hành động. Không chỉ giúp cán bộ có cơ sở, động lực rèn luyện thực hiện nghiêm quy định mà hiệu quả công việc cũng được nâng cao hơn so với trước đây.

Hầu hết người dân đều hài lòng về thái độ phục vụ tận tình của cán bộ, nhân viên Trung tâm Hành chính công huyện Đông Hải. Ảnh: T.T

Là cơ quan tiếp xúc nhiều với người dân, trước khi Chỉ thị 12 được ban hành, cán bộ, công nhân viên chức Chi cục Thuế huyện Đông Hải đã xây dựng và thực hiện nghiêm các quy định của ngành, của huyện nhằm phục vụ tốt cho người dân đến giao dịch. Thế nhưng tình hình tư tưởng, nhận thức của một bộ phận cán bộ còn chưa cao, một số ít còn lơ là trong thực hiện nội quy, quy chế cơ quan và vấn đề thực thi công vụ chưa được đảm bảo. Tuy nhiên, từ khi có Chỉ thị 12 đã thật sự mang lại những chuyển biến tích cực cho đơn vị. Ông Nguyễn Thành Lập - Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Đông Hải, cho biết: “Chỉ thị 12 đặc biệt nhấn mạnh việc làm gương của người đứng đầu. Do đó bản thân tôi, rồi đến trưởng, phó các phòng, lĩnh vực chuyên môn đều triệt để thực hiện nghiêm túc. Từ đó, mỗi cán bộ, công nhân viên chức Chi cục đều tự giác thực hiện theo, chấp hành nghiêm các quy định về giờ giấc làm việc, đồng thời không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao. Đặc biệt, tất cả cán bộ Chi cục không uống rượu bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa…”.

Theo đánh giá của lãnh đạo Huyện ủy Đông Hải, thực tế trước đây vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên ý thức tổ chức kỷ luật chưa cao; việc chấp hành nội quy, quy chế cơ quan, đơn vị chưa tốt. Chính vì thế, Chỉ thị 12 được ban hành sẽ chấn chỉnh triệt để thực trạng trên và làm trong sạch bộ máy tại địa phương. Từ đó nâng cao hiệu quả công tác và góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện. 

Ông Trần Minh Chiến - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đông Hải cho biết: “Huyện sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát về việc thực hiện Chỉ thị 12, nhất là công tác cải cách hành chính để đánh giá những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế, qua đó đưa ra những giải pháp khắc phục. Điều đáng mừng là thời gian gần đây, chúng tôi nhận thấy hầu hết thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện Chỉ thị 12…”.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.