Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Thay đổi nhận thức từ Chỉ thị 12

Thứ Hai, 30/04/2018 | 16:16

Với hơn 3.600 đảng viên, chủ yếu là cán bộ, công chức, viên chức và số ít người lao động làm việc tại các cơ quan ban Đảng, Nhà nước, doanh nghiệp, có thể nói Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh chính là đơn vị có sự tác động từ Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiều nhất.

Thái độ làm việc và tinh thần trách nhiệm của cán bộ là mục tiêu điều chỉnh của Chỉ thị 12. Trong ảnh: Cán bộ, đảng viên Khối các cơ quan tỉnh quán triệt Nghị quyết của Trung ương. Ảnh: X.T

Đầu tháng 3/2018, nhiều người dân đi ngang trụ sở làm việc của một trung tâm trực thuộc ngành tỉnh đều tỏ thái độ không hài lòng khi giữa trưa lại có bữa tiệc trên sân. Có thể là bữa tiệc chiêu đãi sau khi kết thúc hội thảo được tổ chức trong trụ sở, nhưng rõ ràng cơ quan nhà nước mà tổ chức ăn nhậu vào buổi trưa thì khó có thể mang lại suy nghĩ tích cực cho người dân về thái độ làm việc và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức nói chung.

Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính được ban hành hướng đến mục đích tạo sự thay đổi về nhận thức và hành vi của cán bộ, công chức, viên chức ở các cơ quan Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang trong tỉnh; nâng cao tinh thần trách nhiệm với công việc cũng như thái độ phục vụ nhân dân. Để cán bộ, công chức, viên chức có thái độ làm việc tốt, theo yêu cầu của Chỉ thị 12, những buổi chiêu đãi có dùng rượu bia vào buổi trưa đều phải hạn chế. Đồng chí Nguyễn Chính Quán, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhận xét: “Sau khi các đảng bộ, chi bộ triển khai nội dung tinh thần Chỉ thị 12 đến các đảng viên, bước đầu đã có sự thay đổi rõ rệt. Nhiều cơ quan không tổ chức chiêu đãi rượu bia mà chỉ là ăn cơm bình thường khi có hội nghị. Nhiều đảng viên cũng nhắc nhở nhau về yêu cầu của Chỉ thị 12 khi được mời dự tiệc”. Điều đó cho thấy tinh thần của Chỉ thị 12 bước đầu đã được lan tỏa trong đời sống chính trị của các cơ quan ban, ngành tỉnh.

Tuy nhiên, một vấn đề được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối lưu ý các đảng bộ, chi bộ trực thuộc khi triển khai Chỉ thị 12 là tinh thần tự giác của cán bộ, công chức, viên chức. Bởi trên thực tế không ít cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan ban, ngành cấp tỉnh vẫn chưa có ý thức cao trong việc chấp hành nội quy, quy chế nơi làm việc. Thái độ làm việc, phục vụ nhân dân của một số cán bộ, công chức, viên chức ở các ngành lớn, lĩnh vực thường xuyên tiếp xúc với người dân vẫn bị phàn nàn là chưa tốt. Trong khi đó, theo đánh giá của Đảng ủy Khối, nhiều đảng bộ, chi bộ vẫn chưa tổ chức tốt sinh hoạt chi bộ, vì vậy vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng chưa được phát huy tốt, từ đó chưa có sự điều chỉnh mạnh mẽ tới tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc của cán bộ, đảng viên.

Theo thống kê của Ban Thường vụ Đảng ủy khối, đến thời điểm này, hầu hết các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã triển khai Chỉ thị 12 đến cán bộ, đảng viên trong chi bộ. Nhiều ngành lớn còn tổ chức hội nghị riêng để quán triệt chủ trương này đến các đơn vị trực thuộc. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng yêu cầu các cấp ủy xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm thực hiện đạt hiệu quả cao. Với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền trong Đảng bộ Khối, Chỉ thị 12 tiếp tục được kỳ vọng sẽ tạo nên những thay đổi lớn hơn trong khối, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

THANH LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.