Du lịch

Thêm một cơ hội mới cho du lịch Bạc Liêu

Thứ Hai, 19/08/2013 | 18:59

Vừa qua, đoàn Famtrip Đà Nẵng đã có chuyến tham quan, khảo sát các sản phẩm du lịch (DL) đặc trưng của Bạc Liêu. Chuyến khảo sát này mở ra cơ hội mới cho việc ký kết hợp tác, xúc tiến quảng bá DL của hai đơn vị trong thời gian tới.

Chuyến khảo sát ấn tượng

Famtrip có thể hiểu là một hình thức DL tham quan, khảo sát các sản phẩm DL đặc trưng của một địa phương với sự tham gia của các nhà quản lý Nhà nước về DL, các doanh nghiệp DL và lữ hành, các cơ quan thông tấn báo chí… Từ đó, đưa ra những nhận xét, đánh giá khách quan, cũng như những nhận định đắt giá cho tiềm năng DL, khả năng kết nối các tua tuyến tại các điểm DL tiêu biểu của địa phương đó. Sau chuyến khảo sát thường là những cơ hội đầy triển vọng cho những địa phương, danh thắng DL mà đoàn Famtrip đã đến.

Đoàn Famtrip Đà Nẵng tham quan, khảo sát tại khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Ảnh: Đ.K.C

Sau cuộc gặp gỡ thân tình, Bạc Liêu và Đà Nẵng đã có dịp bàn bạc, trao đổi, giới thiệu chung về bức tranh DL tổng quan, cũng như những sản phẩm DL đặc trưng của địa phương mình với đơn vị bạn. Để xứng đáng là “Điểm hẹn của văn hóa”, Bạc Liêu đã đưa đoàn Famtrip Đà Nẵng đi tham quan một số địa điểm đặc trưng như: khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu, chùa Xiêm Cán, nghe đờn ca tài tử, nhạc ngũ âm và thưởng thức văn hóa ẩm thực tại Hồ Nam. Chuyến tham quan tuy ngắn ngủi, nhưng đã làm đoàn rất hài lòng và ấn tượng khi được “sống” thật sự trong một không gian văn hóa cộng cư đặc sắc chỉ riêng có ở Bạc Liêu.

Chính đặc trưng của văn hóa cộng cư đã tạo nên sự đa dạng, đặc sắc cho các sản phẩm DL đặc trưng của tỉnh. Nghe đờn ca tài tử trong không gian sông nước hữu tình, lời ca tiếng hát như rót mật vào tai, làm du khách phải “nổi da gà” (lời một thành viên trong đoàn Famtrip Đà Nẵng). Ngôi chùa Xiêm Cán cổ xưa chìm trong không gian huyền ảo của nhạc ngũ âm, múa dù kê… của đồng bào Khmer… Đó là những hồi ức thật khó quên trong lòng họ sau hành trình về xứ Công tử Bạc Liêu. Những lời ngợi khen, những tràng pháo tay tán thưởng không dứt đã thay cho những “điểm cộng” mà đoàn Famtrip dành cho Bạc Liêu.

Ông Nguyễn Xuân Bình (Giám đốc Trung tâm xúc tiến DL Đà Nẵng), đánh giá: “Chúng tôi đã có một chuyến khảo sát thật ấn tượng. Dù thời gian có hạn, nhưng đoàn chúng tôi đã phần nào thẩm thấu được sự phong phú về văn hóa của các sản phẩm DL Bạc Liêu. Chuyến đi này sẽ góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy sự liên kết hợp tác về DL giữa Đà Nẵng với ĐBSCL nói chung, Đà Nẵng với Bạc Liêu nói riêng. Thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ mời đoàn Bạc Liêu thực hiện một chuyến Famtrip tại Đà Nẵng để khám phá tiềm năng, lợi thế DL của địa phương chúng tôi. Từ đó, có hướng liên kết, hợp tác ngày càng bền chặt hơn nữa”.

Mở ra nhiều cơ hội mới

Kết thúc hành trình khảo sát tại Bạc Liêu, là lễ ký kết hợp tác liên kết, đẩy mạnh các hoạt động DL của 13 doanh nghiệp DL và lữ hành “có tiếng” của Đà Nẵng với các công ty, doanh nghiệp phục vụ DL và thương mại của Bạc Liêu. Nội dung trọng tâm của bản ký kết xoay quanh các vấn đề: tăng cường liên kết, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh lữ hành, khai thác, thu hút nguồn khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm, cũng như nguồn khách nội địa đến Bạc Liêu và Đà Nẵng, bao gồm du khách theo đường hàng không, đường sông, đường bộ; tăng cường liên kết, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, tiếp thị hình ảnh, thương hiệu và các sản phẩm DL thông qua website, ấn phẩm DL, liên kết tổ chức các chuyến Famtrip khảo sát, giới thiệu DL Bạc Liêu và Đà Nẵng cho các hãng DL lữ hành; đẩy mạnh hoạt động đầu tư, xây dựng sản phẩm DL mới, liên kết nối tuyến DL với nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách tham quan; đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ DL hai thành phố…

Chuyến “viếng thăm” của đoàn Famtrip Đà Nẵng đã mở ra nhiều cơ hội mới cho DL Bạc Liêu, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và người Bạc Liêu đến du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, cũng mang đến nhiều thách thức mới để Bạc Liêu kiện toàn bộ máy quản lý, nâng cả chất lẫn lượng các sản phẩm DL tiêu biểu của địa phương, góp phần hoàn thiện và kích thích sự phát triển của bức tranh DL trong tương lai gần.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.