Du lịch

Sẽ có làng hoa Ngan Dừa phục vụ du lịch

Thứ Hai, 21/01/2013 | 17:02

Thực hiện Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển du lịch, huyện Hồng Dân đã xây dựng nhiều kế hoạch để khơi dậy và phát triển tiềm năng du lịch của huyện, trong đó có định hướng xây dựng làng hoa Ngan Dừa (thị trấn Ngan Dừa).

Vườn hoa thử nghiệm của UBND thị trấn Ngan Dừa. Ảnh: Đ.H

Là “mặt tiền” của huyện Hồng Dân, thời gian qua, Đảng ủy, UBND thị trấn Ngan Dừa rất quan tâm đến việc xây dựng những tuyến đường đẹp, kiểu mẫu, xây dựng thị Ngan Dừa trở thành thị trấn xanh - sạch - đẹp.

Hiện nay, khu hành chính của huyện nằm trên địa bàn thị trấn ngày một khang trang, hiện đại. Bao bọc quanh những con đường ở khu hành chính là những hàng cây bằng lăng với sắc hoa tím dịu nhẹ, tạo cảm giác yên bình, thoáng mát cho du khách. Khắp 6/6 ấp thuộc địa bàn thị trấn, nhiều mô hình vườn nhà xanh - sạch - đẹp với những hàng rào cây xanh, hàng rào gỗ, hàng rào bê-tông… cũng tạo vẻ đẹp cho thị trấn. Vào những ngày Tết, Ngan Dừa còn có vài hộ dân trồng hoa tươi để phục vụ nhu cầu trang trí Tết. Tuy nhiên, số hộ trồng hoa còn ít, việc mua bán hoa cũng nhỏ lẻ, bấp bênh.

Ông Lê Hoàng Mến, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Ngan Dừa, cho biết, cán bộ thị trấn tiên phong đi đầu thực hiện thí điểm mô hình “làng hoa Ngan Dừa” nhằm khuyến khích người dân tham gia trồng hoa, phát triển du lịch. Sau 1 tháng cùng dự tập huấn với 30 hộ dân về mô hình trồng hoa, nhiều cán bộ ở thị trấn bắt tay vào ương giống, trồng 3.000 giỏ hoa cúc vạn thọ ngay trong khuôn viên UBND thị trấn. Nhờ được chăm sóc kỹ nên các giỏ hoa đều xanh tốt, cho nụ non, hứa hẹn trổ hoa đẹp trong ngày Tết.

Bên cạnh đó, có 5 hộ dân cũng trồng hoa ở vườn nhà mình theo định hướng của địa phương với trên 10.000 giỏ hoa các loại như cúc mâm xôi, cúc tiger, lưu ly, cúc lá nhái… Các vườn hoa đều xanh tốt, cũng bắt đầu trổ nụ. Theo anh Lê Chí Tâm (ấp Thống Nhất, người trồng khoảng 5.000 giỏ hoa các loại): “Những năm trước, người trồng hoa ở thị trấn rất ít. Năm nay, nhờ có chủ trương xây dựng “làng hoa Ngan Dừa” nên nhiều bà con bắt tay thực hiện”.

Trồng hoa chỉ là công việc thời vụ trong dịp Tết để bà con có điều kiện tăng thêm thu nhập. Ông Lê Hoàng Mến cho rằng, nếu việc trồng hoa thí điểm Tết này thành công, UBND thị trấn sẽ nhân rộng trong nhân dân để trồng hoa gắn với phát triển du lịch. Như vậy, Tết này, thị trấn Ngan Dừa sẽ ngập trong những sắc hoa, và chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh đẹp từ làng hoa Ngan Dừa.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.