Du lịch

Cần quan tâm đầu tư xây dựng khu du lịch cá Ông

Thứ Sáu, 22/02/2013 | 20:06

Khoảng vài năm trở lại đây, khu du lịch cá Ông (ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình) đã trở thành điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách gần xa ghé thăm. Tuy nhiên, nếu xét theo quy mô thì việc đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng của khu du lịch này chưa xứng tầm với tiềm năng hiện có.

Lễ hội nghinh Ông tại xã Vĩnh Thịnh. Ảnh: T.L

Hàng ngàn lượt khách thập phương đã chen chân về ngôi miếu cá Ông vào các ngày mùng 8, 9, 10 tháng giêng âm lịch khi địa phương này tổ chức lễ hội Nghinh Ông. Lễ hội này dù mới được tổ chức lần thứ 2 nhưng đã thu hút khá đông du khách, ngư dân trong và ngoài tỉnh. Và trong tương lai, lễ hội Nghinh Ông ở huyện Hòa Bình sẽ trở thành một lễ hội truyền thống trong những chuỗi lễ hội đầu xuân của ngư dân miền biển với sức lan tỏa rộng. Không chỉ có những ngày lễ hội, từ khi ngư dân địa phương này lập miếu thờ cá Ông đến nay, hàng ngày vẫn có hàng trăm lượt du khách thập phương ghé qua cúng viếng.

Dù đây là một khu du lịch có nhiều tiềm năng, nhưng đã nhiều năm qua, nơi đây vẫn chưa được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng xứng tầm với tiềm năng vốn có. Dù chỉ cách đê biển Đông có vài trăm mét, nhưng con đường từ đê vào đến miếu thờ đã xuống cấp nghiêm trọng. Ngôi miếu thờ cũng là nhà bảo quản, trưng bày bộ xương cá Ông được xây dựng bằng tiền của khách thập phương và nhân dân trong vùng đóng góp. Xung quanh khu du lịch này vẫn chưa có cơ sở vật chất nào được xây dựng.

Dù được nhận định đây sẽ là khu du lịch tâm linh có nhiều tiềm năng cần được đầu tư xây dựng, nhưng nhiều năm trôi qua, dự án xây dựng khu du lịch này vẫn còn nằm trên giấy. Khu du lịch cá Ông chỉ cách khu du lịch Quán âm Phật đài (TP. Bạc Liêu) vài cây số dọc theo tuyến du lịch Nhà Mát - Cái Cùng. Nếu được đầu tư xây dựng, nơi đây sẽ trở thành một điểm đến với nhiều công trình, dịch vụ, sản phẩm du lịch. Và qua đó, sẽ thu lợi cho tỉnh rất nhiều trong việc phát triển du lịch, lấy du lịch làm mũi nhọn để phát triển kinh tế.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.