Đồng hành cùng nhà nông

Làm giàu từ nuôi cá chạch lấu

Thứ Sáu, 22/07/2016 | 15:46

Cá chạch lấu thịt ngon, có thể chế biến thành nhiều món. So với các loại thủy sản khác, cá chạch lấu mang lại lợi nhuận rất cao và luôn hút hàng do tiêu thụ mạnh. Hiện nay, nhiều nông dân đầu tư nuôi loại cá này.

Anh Trần Thanh Hùng kiểm tra cá chạch lấu sinh sản. Ảnh: S.T

Trước đây, người nuôi cá chạch lấu gặp nhiều khó khăn do thiếu nguồn cá giống. Từ khi anh Trần Thanh Hùng (thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) nhân giống cá chạch lấu thành công, mở ra điều kiện thuận lợi cho người nuôi.

Cá chạch lấu cho giá trị kinh tế cao, cá có trọng lượng từ 250 - 500g/con, được bán với giá 280.000 - 350.000 đồng/kg, có khi lên đến 400.000 đồng/kg. Riêng giá cá chạch lấu bột được bán với giá 250 đồng/con, mang lại lợi nhuận khá cao cho nghề bán con giống.

Cá chạch lấu sống và phát triển tốt trong môi trường nước ngọt và nước lợ có lớp đáy mềm. Thân cá tròn và dài, lốm đốm nhiều chỗ đen xám. Sau 1 năm nuôi, cá đạt trọng lượng 300 - 500g/con. Nếu nuôi tiếp năm sau, trọng lượng cá khoảng 1kg/con.

Bà con có nhu cầu nuôi cá chạch lấu xin liên hệ Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh, hoặc Phòng Kinh tế TP. Bạc Liêu để được tư vấn, hướng dẫn.

HAI LÚA (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.