Đồng hành cùng nhà nông

Đầu tư hơn 17 tỷ đồng để phát triển diện tích nuôi Artemia

Thứ Hai, 18/04/2016 | 17:16

(BL-TA) Để giúp nông dân phát huy thế mạnh trong nuôi trồng thủy sản và khắc phục tình trạng bỏ đất trồng từ nuôi tôm công nghiệp, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch phát triển diện tích nuôi Artemia từ nay đến năm 2020, với tổng vốn đầu tư hơn 17 tỷ đồng.

Trong đó, tập trung chủ yếu ở các địa phương ven biển Bạc Liêu gồm: TP. Bạc Liêu, huyện Hòa Bình và Đông Hải.

So với các loại thủy sản khác, Artemia cho giá trị kinh tế cao, năng suất trung bình từ 60 - 80kg/ha, có giá bán hơn 1 triệu đồng/kg, người nuôi Artemia có thể thu lãi từ 40 - 50 triệu đồng/ha/vụ. Đặc biệt, thị trường Artemia tiêu thụ mạnh, ổn định và xuất khẩu ra nước ngoài.

UBND tỉnh chỉ đạo ngành Nông nghiệp tỉnh và các địa phương tổ chức kế hoạch sản xuất, vận động các hộ sản xuất nhỏ lẻ kết hợp và tham gia các tổ hợp tác, thành lập các hợp tác xã nuôi Artemia. Đồng thời tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật, đầu tư cơ sở hạ tầng, xúc tiến thị trường tiêu thụ…

Trong tháng 4/2016, bà con nông dân đã thu hoạch hơn 280ha Artemia với 10,53 tấn trứng tươi, giá bán khoảng 1 triệu đồng/kg.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.