​Ràng buộc viên chức, người lao động của Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh trong phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 07/06/2021 | 17:03

Cơ sở cai nghiện ma túy (MT) tỉnh vừa ban hành một văn bản nội bộ với nhiều quy định ràng buộc đối với viên chức, người lao động (VC, NLĐ) của đơn vị trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, ngoài việc thực hiện nghiêm các quy định của tỉnh, Bộ Y tế, Chính phủ, VC, NLĐ của Cơ sở Cai nghiện MT tỉnh không được đến nơi tập trung đông người, như: quán cà phê, quán ăn, nhà hàng, công viên, cơ sở lưu trú, sân bóng, nơi tập thể dục - thể thao, đám tiệc, siêu thị, chợ… Trường hợp thật sự cần thiết có nhu cầu đến quán ăn thì chỉ mua mang về.

Lãnh đạo Cơ sở Cai nghiện MT tỉnh cũng đề nghị VC, NLĐ không mua hàng hóa online ngoài tỉnh và không đến cơ sở y tế hoặc tham gia các dịch vụ công cộng (nhất là dịch vụ vận tải) khi chưa thật sự cần thiết. Hạn chế tiếp xúc với người ngoài cơ quan, người mình chưa rõ về tình hình dịch bệnh (trừ người thân không có liên quan đến yếu tố dịch bệnh).

Trường hợp VC, NLĐ có gia đình ngoài tỉnh, phải sắp xếp ở tại cơ quan, khi chưa thật sự cần thiết thì không về gia đình ở ngoài tỉnh. Nếu có người thân từ ngoài tỉnh trở về, khi muốn tiếp xúc phải xin ý kiến Ban giám đốc đơn vị.

Nếu phát hiện mình đã đến, tiếp xúc nơi có dịch bệnh, người có yếu tố dịch bệnh COVID-19 khi chưa vào cơ quan thì VC, NLĐ phải xin ý kiến Ban giám đốc Cơ sở trước khi vào cơ quan; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế định kỳ hàng tuần tại Cơ sở…    

Ngoài ra, VC, NLĐ của đơn vị có trách nhiệm tuyên truyền cho người thân và quần chúng nhân dân thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại cộng đồng.

Ông Nguyễn Bê On - Giám đốc Cơ sở Cai nghiện MT tỉnh, cho biết quy định này nhằm chặt đứt nguồn lây dịch bệnh COVID-19 có thể xâm nhập vào Cơ sở cai nghiện. Vì trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Cơ sở đã tạm dừng tiếp nhận học viên mới, tạm dừng tổ chức thăm gặp cho học viên và tiếp nhận tiền gửi dịch vụ trực tiếp tại Cơ sở, chuyển sang tiếp nhận tiền gửi dịch vụ qua bưu điện và cửa hàng Viettel từ ngày 30/5/2021.

Quy định này được duy trì cho đến khi có thông báo mới.

H.D (lược trích)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.