​Những đổi thay ở khu căn cứ cách mạng

Thứ Sáu, 31/08/2018 | 15:55

Ấp Mỹ Hòa (xã Hưng Phú, huyện Phước Long) từng là cái nôi của phong trào cách mạng. Sau ngày đất nước thống nhất, ấp Mỹ Hòa (được tách từ ấp Mỹ Trinh - khu căn cứ Mỹ Trinh, xã Hưng Phú) thay da đổi thịt từng ngày, đi lên với những bước phát triển nhanh, toàn diện và vững chắc.

Ấp Mỹ Hòa có 225 hộ dân, trong đó có 100 hộ người có công, 50 hộ gia đình thương binh, liệt sĩ. Ấp có 10 Mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó 1 Mẹ được Nhà nước công nhận Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân là Mẹ Nguyễn Thị Mười. Trên địa bàn ấp có khu di tích lịch sử Bia chiến thắng Mỹ Trinh - nơi ghi lại chiến công của quân, dân xã Hưng Phú tiêu diệt Đại đội 915 của địch, làm cho kẻ thù phải khiếp sợ. Sống trên vùng đất anh hùng, kiên trung, giàu truyền thống cách mạng nên người dân Mỹ Hòa cần cù lao động, gương mẫu đi đầu trong các phong trào cách mạng địa phương.

Nhiều tuyến đường ở ấp Mỹ Hòa được nhựa hóa, thuận tiện cho người dân đi lại và giao thương hàng hóa. Ảnh: T.Q

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), ấp Mỹ Hòa được xã chọn làm ấp điểm. Năm 2014, ấp Mỹ Hòa đã hoàn thành 19/19 tiêu chí XDNTM. Hiện tỷ lệ hộ sử dụng điện sinh hoạt chiếm 100%; hộ sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, sử dụng phương tiện nghe nhìn chiếm 100%; con em trong ấp đều được đi học. Bên cạnh đó, việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn cũng được quan tâm đúng mức, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, trao đổi hàng hóa của người dân. Nhà ở người dân được xây dựng kiên cố, xung quanh nhà đều làm hàng rào bê-tông hoặc cây xanh, tạo cảnh quan sạch - đẹp. Đường làng ngõ xóm kết nối liên thông, ấp có 4km lộ nhựa cho xe 4 bánh lưu thông, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, đáp ứng nhu cầu cho khách đến tham quan khu căn cứ Mỹ Trinh.

Theo ông Trần Thanh Bình, Trưởng ấp Mỹ Hòa: “Trong kháng chiến, người dân ấp Mỹ Hòa chiến đấu rất anh dũng, còn trong xây dựng cuộc sống mới, chính quyền và nhân dân trong ấp cũng ra sức xây dựng quê hương phát triển toàn diện. Hầu hết đời sống hộ dân trong ấp tương đối khá. Toàn ấp chỉ còn 12 hộ nghèo theo tiêu chí mới. Phấn đấu đến cuối năm 2018, ấp giảm còn 3 hộ nghèo và đến năm 2020 ấp sẽ xóa trắng hộ nghèo”.

Tú Quyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.