​Doanh nghiệp Bạc Liêu: Nâng bước học sinh nghèo đến trường

Thứ Tư, 29/08/2018 | 15:43

Năm học mới bắt đầu cũng là lúc gánh nặng lo toan về những khoản phí đóng góp, dụng cụ học tập… như càng oằn vai hơn đối với những gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, đông con. Thấu hiểu nỗi trăn trở ấy, các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và cả ngoài tỉnh đã không ngại đường sá xa xôi về các vùng quê trao từng món quà nhằm tiếp sức, nâng  bước học sinh nghèo.

Ông Lê Thuận Lợi - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Thuận Lợi land, chia sẻ: “Nhằm hỗ trợ, giúp sức cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng đầu năm học 2018 - 2019, Thuận Lợi land đã ủng hộ trên 1.000 suất quà gồm tập, viết và nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học”. Ngoài tặng dụng cụ học tập, học bổng, Thuận Lợi land còn tặng trên 2 tấn gạo cho các gia đình nghèo đang có con trong độ tuổi đến trường…

Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Thuận Lợi land trao học bổng cho học sinh nghèo xã Ninh Hòa (huyện Hồng Dân). Ảnh: T.Q

Với phương châm “Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”, những năm qua, ngoài việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, Chi nhánh Mobifone Bạc Liêu còn luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội. Đặc biệt, hàng năm Mobifone Bạc Liêu đều dành riêng hàng trăm triệu đồng cho công tác khuyến học - khuyến tài. Trước thềm năm học mới 2018 - 2019, Mobifone Bạc Liêu đã trao tặng hơn 3.000 quyển tập cho học sinh khó khăn của các trường trên địa bàn tỉnh. Được biết, nhằm tiếp thêm nghị lực, giúp các em vượt qua nghịch cảnh vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập, từ tháng 9 đến cuối năm nay, Mobifone sẽ tiếp “lửa” cho các học sinh qua chương trình “Từ trái tim đến trái tim” tại 25 điểm trường. Cụ thể, ở mỗi nơi đến, đơn vị sẽ tặng học bổng trị giá 2 triệu đồng và 500 quyển tập. Tiếp nối thành công của năm 2017, năm nay, Mobifone cũng tiếp tục thực hiện chương trình “Đánh thức khát vọng” tại 2 điểm trường, qua đó sẽ tặng mỗi trường 10 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) và tặng 1 tủ sách học đường trị giá 5 triệu đồng.

Là công ty chuyên kinh doanh, phát hành sách, năm học 2018 - 2019, Nhà sách Fahasha Bạc Liêu cũng kịp thời tổ chức trao tặng trên 300 suất quà, học bổng (mỗi suất trị giá từ 200.000 - 500.000 đồng) cho học sinh nghèo trong tỉnh. Fahsaha Bạc Liêu còn tặng tập, sách và giảm giá nhiều mặt hàng phục vụ năm học mới giúp các em có điều kiện đến trường tốt hơn.

Cùng đồng hành với học sinh nghèo trong tỉnh, còn rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của những tấm lòng vàng như: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương - chi nhánh Bạc Liêu, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - chi nhánh Bạc Liêu, Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Bạc Liêu, Viettel Bạc Liêu…, với hàng ngàn suất học bổng, quà nhằm tiếp thêm động lực cho các em vững bước đến trường.

Ngoài những doanh nghiệp nêu trên, vẫn còn nhiều trường hợp được ghi nhận tại các địa phương, trường học khi được nhận những suất học bổng, tập vở từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân “giấu tên”. Họ đã lặng lẽ quyên góp, âm thầm tiếp sức giúp các em học sinh khó khăn, sẵn sàng đến bất cứ nơi đâu cần sự hỗ trợ, thật đáng trân trọng!

Rõ ràng, với hàng trăm, hàng ngàn suất học bổng, tập vở, xe đạp… được tiếp “lửa” từ các tấm lòng vàng đến với học sinh nghèo, khó khăn là có thêm từng ấy cơ hội cho trẻ em nghèo tiếp tục theo đuổi ước mơ chinh phục tri thức của mình. Và hành trình tiếp sức đến trường vẫn tiếp tục diễn ra, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trở thành điểm tựa niềm tin để học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường!

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.