Xuân đoàn viên, sum họp

Thứ Tư, 13/02/2019 | 15:39

Theo quan niệm của người Việt, tết có một ý nghĩa thiêng liêng và là thời gian để cả gia đình nghỉ ngơi, quây quần bên nhau, cầu mong một năm mới sung túc, đầm ấm. Những người con xa quê chỉ chờ dịp cuối năm để về nhà đón tết, tận hưởng không gian mùa xuân dưới mái ấm gia đình.

Người dân mua hoa trang trí nhà cửa đón tết.

Một số gia đình chụp ảnh kỷ niệm bên linh vật Heo vàng. Ảnh: C.L

Chụp ảnh kỷ niệm Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Quảng trường Hùng Vương. Ảnh: Q.C

Đã hơn 10 năm nay, đêm giao thừa năm nào nhà bà Dương Thị Phú (phường 3, TP. Bạc Liêu) cũng tụ họp đông đủ các thành viên trong gia đình. Khuôn mặt ai cũng rạng ngời niềm hạnh phúc, hân hoan đón chào năm mới bên những người thân yêu. Chứng kiến cảnh cháu con quây quần bên nhau, bà Phú bày tỏ: “Gia đình tôi vui nhất là những ngày tết. Khi ấy, con cháu, người thân đi làm ăn xa đều trở về đông đủ để cùng nhau đón năm mới”.

Tết đến, nơi trang trọng nhất trong nhà là bàn thờ tổ tiên luôn sáng trưng đèn nến và nghi ngút khói hương. Dù giàu hay nghèo thì những mâm cỗ tết bao giờ cũng thịnh soạn và gia đình là nơi họp mặt, nơi thể hiện tình máu mủ quấn quýt, gắn bó. Anh Lê Văn Đông (xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân) chia sẻ: “Anh em tôi ai cũng khôn lớn, có gia đình riêng. Song, dù bận việc đến mấy cũng cố gắng sắp xếp để về đoàn tụ với gia đình, thắp nén nhang cho ông bà, hỏi thăm, chúc mừng nhau”.

Trong giây phút thiêng liêng của đất trời, thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và mới, cả gia đình quây quần với một cảm giác ấm áp ngập tràn hương xuân. Và tình yêu thương phủ đầy trong mối giao cảm của con người với con người trong tiết trời vào xuân.

Khôi Nguyên   

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.