Sống đẹp vì cộng đồng

Triệu Cảo Thành - Người đàn ông nghèo​ nhặt đá, vá đường

Thứ Sáu, 27/03/2020 | 17:13

Ông Triệu Cảo Thành (sinh năm 1968, ngụ khóm Kinh Tế, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) gia cảnh khó khăn, thu nhập chỉ đủ sống qua ngày. Thế nhưng, hơn 2 năm qua, ông vẫn thường xuyên đi nhặt đá, xin cát để dặm vá ổ gà, ổ voi trên những tuyến đường gần nơi ông sinh sống.

Ông Triệu Cảo Thành dặm vá tuyến lộ Bờ Tây. Ảnh: T.Q

Mỗi ngày, tranh thủ thời gian rảnh rỗi, ông Thành đến nhà người dân, cửa hàng vật liệu xin đá, cát không còn sử dụng để dặm vá các đoạn đường bị hư hỏng. Tranh thủ những buổi trưa vắng người hay những buổi tối ít xe đi lại, ông thực hiện dặm vá đường.

Khi dặm vá lộ ở những nơi gần thì ông đi bộ, còn xa thì ông đi xe đạp. Hình ảnh người đàn ông nhỏ thó, da ngăm đen đạp xe cùng với những xô cát, đá tìm những ổ gà để dặm vá không còn lạ gì với người dân địa phương.

Ông Thành chia sẻ: “Tuyến lộ Bờ Tây (phường Nhà Mát) xe tải đi lại khá nhiều nên nhiều đoạn bị hư hỏng, có nhiều ổ gà, ổ voi gây nguy hiểm cho người đi đường. Tuyến lộ này không có đèn đường nên ban đêm đã có nhiều xe bị ngã do sụp ổ gà, ổ voi. Thấy tình cảnh trên, tôi quyết tâm đi xin vật liệu để dặm vá lộ”.

Mặc dù dặm vá đường bằng phương pháp thủ công chỉ mang tính tạm bợ, nhưng cũng đã góp phần hạn chế nguy hiểm cho người đi đường. Vì vậy, việc làm của ông Thành nhận được sự cảm kích của nhiều người.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.