TP. Bạc Liêu: Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ Tư, 03/07/2019 | 15:43

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc. Những năm qua, phong trào HMTN trên địa bàn TP. Bạc Liêu phát triển rộng khắp, ngày càng đi vào chiều sâu và thu hút đông đảo người dân tham gia.

TP. Bạc Liêu tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu (ảnh trên), và Nguyễn Thị Mỹ Xuyên - người có hơn 20 lần hiến máu tình nguyện. Ảnh: T.Q

Mới 25 tuổi, chị Nguyễn Thị Mỹ Xuyên (ngụ phường7, TP. Bạc Liêu) đã hơn 20 lần HMTN, góp phần cứu sống nhiều người trước ngưỡng cửa thần chết. Không chỉ hiến máu, Xuyên còn “truyền lửa” cho nhiều người cùng tham gia hiến máu nhân đạo.

Mỹ Xuyên cho biết: “Em nhớ hồi còn nhỏ, gần nhà em có một bé gái mắc bệnh nặng cần truyền máu gấp. Chị hàng xóm tốt bụng đã đến hiến máu để cứu sống bé gái. Câu chuyện đầy tình người đó giúp em hiểu giọt máu có ý nghĩa quan trọng thế nào đối với sự sống. Từ đó thôi thúc em tham gia hiến máu cứu người”.

Còn anh Tạ Tuấn Vũ (sinh năm 1993), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 2 (TP. Bạc Liêu) được nhiều người yêu mến bởi lối sống hòa đồng, thân thiện và là tấm gương sáng trong phong trào HMTN của TP. Bạc Liêu.

Tuấn Vũ tham gia HMTN từ khi còn là sinh viên, và đến nay đã hiến được 18 lần. Những giọt máu của Vũ đã góp phần cứu giúp nhiều người bệnh giành lại sự sống.

Tuấn Vũ cho biết: “Hiến máu cứu sống người bệnh, giúp họ vượt qua ranh giới sinh - tử là việc làm vô cùng ý nghĩa. Do đó, bất kể lúc nào, khi hay tin có người cần máu, đúng với nhóm máu của mình thì tôi sẽ đến hiến máu”.

Phong trào HMTN trên địa bàn thành phố ngày càng lan tỏa. Nhiều đối tượng như công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, đoàn viên - thanh niên, sinh viên - học sinh đều tham gia HMTN. Hoạt động này dần trở thành nét văn hóa, nét đẹp đầy tính nhân văn, nhân ái của mỗi cơ quan, tổ chức và mỗi người dân thành phố. Đơn cử như cô Chung Thị Huệ (50 tuổi, ngụ phường 8, TP. Bạc Liêu) đã hiến máu hơn 30 lần, và đến nay cô vẫn còn tham gia hiến máu.

Ngoài những tấm gương trên, nhiều gia đình có 2 - 4 thành viên, thậm chí đến 7 thành viên cùng tham gia hiến máu. Điển hình như gia đình cô Trịnh Mỹ Dung (phường 5, TP. Bạc Liêu), nhiều năm qua, 7 thành viên trong gia đình của cô đều là “địa chỉ đỏ” tiếp máu cho các hoạt động HMTN của thành phố.

Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người, mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân - tương ái giữa con người với con người, nhất là những lúc khó khăn, hoạn nạn.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.