Tiếp sức học sinh nghèo đến trường

Thứ Sáu, 06/09/2019 | 15:06

Quần áo, giày dép, sách vở, dụng cụ học tập... cùng những khoản phí phải đóng là nỗi lo chung của phụ huynh khi con em bước vào năm học mới. Thấu hiểu nỗi lo toan ấy, nhiều tổ chức, Hội, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân trong tỉnh đã và đang chung tay giúp những học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường.

Học sinh nghèo huyện Đông Hải nhận học bổng “Vì em hiếu học” của Viettel - chi nhánh Bạc Liêu. Ảnh: T.Q

Hơn 6 năm qua, năm nào Viettel - chi nhánh Bạc Liêu cũng tổ chức tặng 170 suất học bổng “Vì em hiếu học” (1 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo trong tỉnh. Sự tiếp sức này đã giúp phụ huynh đỡ phần gánh nặng để con em mình tiếp tục theo đuổi việc học.

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, em Lý Công Lý (8 tuổi, học sinh lớp 2A6, Trường tiểu học Nguyễn Huệ, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải) sống trong sự đùm bọc của anh, chị. Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên con đường đến trường của Lý cũng lắm gian nan. Suất học bổng “Vì em hiếu học” đã giúp Lý có điều kiện đến trường trong năm học mới. Ngoài học bổng, Viettel Bạc Liêu còn tặng em thêm 5 triệu đồng để trang trải việc học đến cuối năm.

Mỗi năm, cứ đến thềm năm học mới là 4 chị em của chị Thanh Thủy (ngụ xã Điền Hải, huyện Đông Hải) lại chung tay mua từng chiếc cặp, cây viết để tặng học sinh nghèo trên địa bàn huyện. Năm nay, các chị quyên góp tặng 40 phần quà (trị giá 500.000 đồng/phần), 20 suất học bổng (400.000 - 500.000 đồng/suất) cho học sinh nghèo. Mỗi khi có trường nào cần tập vở, học bổng tặng học sinh nghèo, các chị đều sẵn sàng hỗ trợ.

Những năm qua, để tiếp sức học sinh nghèo đến trường, các tổ chức Hội, đoàn thể trong tỉnh đã phát huy vai trò của mình trong việc vận động các doanh nghiệp, người hảo tâm giúp đỡ học sinh nghèo. Điển hình như, từ giữa tháng 8 đến nay, các cấp Hội LHPN TP. Bạc Liêu và các phường, xã trên địa bàn thành phố đã tặng 400 suất dụng cụ học tập cho học sinh, 80 bộ đồng phục, 80 chiếc cặp... trị giá gần 80 triệu đồng.

Tiếng trống trường đã điểm, đánh dấu năm học mới chính thức bắt đầu, song vẫn còn đó nhiều tổ chức, Hội, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân trong tỉnh không ngại đường sá xa xôi, đi đến tận các trường vùng sâu, vùng xa của tỉnh để tặng học sinh nghèo những chiếc cặp, xe đạp, học bổng… Sự góp sức đó đã chia sẻ, động viên học sinh nghèo vượt qua khó khăn, giúp các em có thêm niềm tin, nghị lực, phấn đấu đạt kết quả tốt trong năm học mới.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.