Tích cực chăm lo đời sống người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Thứ Sáu, 24/09/2021 | 15:50

Đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 đã ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống của người dân trên địa bàn phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu), nhất là những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lao động tự do. Để đảm bảo người dân không ai phải thiếu ăn, bị bỏ lại phía sau trong mùa dịch, cùng với công tác phòng chống dịch bệnh, Đảng ủy phường Nhà Mát đã tập trung thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

Bà Đoàn Hồng Lĩnh - Bí thư Đảng ủy phường Nhà Mát trao gạo cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.Q

Trong những ngày TP. Bạc Liêu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng dịch, vợ chồng bà Sơn Thị Mẹo (khóm Chòm Xoài, phường Nhà Mát) mất thu nhập, lại phải chăm lo cho mấy đứa cháu nội vì con trai bà vừa qua đời, cuộc sống gia đình chồng chất khó khăn. Bà Mẹo chia sẻ: “Gia đình tôi thật sự bế tắc, may nhờ có chính quyền phường thường xuyên hỗ trợ tiền, gạo, thực phẩm…, nhờ đó giúp vợ chồng già cùng mấy đứa cháu nhỏ không bị thiếu ăn, yên tâm ở trong nhà chống dịch”.

Với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”, qua các đợt thực hiện giãn cách xã hội, ngoài quyết liệt phòng chống dịch, Đảng ủy phường Nhà Mát đã tăng cường thực hiện các chính sách an sinh xã hội, quyết tâm không để người dân nào trên địa bàn bị thiếu ăn, thiếu mặc. Bên cạnh được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo UBND thành phố với các gói hỗ trợ an sinh, phường Nhà Mát còn tích cực vận động, tiếp nhận sự đóng góp của các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Nhiều cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, các cơ sở tôn giáo đã đồng hành cùng với chính quyền địa phương chăm lo đời sống cho người dân. 

Từ việc đẩy nhanh tiến độ thống kê điều tra đối tượng lao động tự do cũng như các đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, đến nay, phường Nhà Mát đã chi hỗ trợ cho 1.807 lao động, với số tiền trên 2,9 tỷ đồng và 99 hộ kinh doanh, với số tiền 297 triệu đồng.

“Thấu hiểu, đồng hành và chia sẻ khó khăn cùng người dân khi dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, thời gian tới Đảng ủy phường Nhà Mát tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội song song với thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, góp phần bảo đảm an dân, đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới”, bà Đoàn Hồng Lĩnh - Bí thư Đảng ủy phường Nhà Mát, cho biết.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.