Thịt heo bán ở vỉa hè: Không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Thứ Hai, 16/09/2019 | 16:07

Thời gian gần đây, các sạp bán thịt heo tự phát xuất hiện ngày càng nhiều, không chỉ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), mà còn ảnh hưởng mỹ quan đô thị. Trong khi đó, công tác kiểm tra về ATVSTP đối với những hộ buôn bán này thì vẫn còn hời hợt.

Các sạp bán thịt tự phát thường đặt ở các ngõ hẻm, các tuyến đường có nhiều lao động nghèo, các nhà máy, xí nghiệp. Ở những nơi này, thịt heo được bày bán ngay trên vỉa hè, có người thì bán trên sạp, người thì để thịt trên xịa hoặc trên tấm bạt để bán. Thịt bày bán trên lề đường không được che chắn nên bụi, ruồi bám vào, gây mất VSATTP và là mầm mống phát sinh dịch bệnh. Điều đáng nói là những sạp hàng này thu hút khá đông người mua.

Một sạp thịt heo được bày bán trên vỉa hè. Ảnh: T.Q

Chị T.H (công nhân Công ty Cổ phần chế biến thủy sản xuất khẩu Minh Hải, TX. Giá Rai), cho biết: “Công nhân tan ca chiều thì trời đã tối, chợ chính lại ở xa nên họ tranh thủ mua thịt bán ở chợ nhóm gần công ty. Buổi sáng thịt còn tươi ngon, chứ vào buổi chiều có khi thịt đã ngả màu, có mùi hôi, nhưng chúng tôi vẫn phải bóp bụng mua để nấu ăn cho qua bữa”.

Thiết nghĩ, các ngành chức năng cần quản lý, chấn chỉnh đối với những hộ mở sạp bán thịt heo tự phát trên các tuyến đường, chợ tự phát, ngõ hẻm, khu dân cư. Về lâu dài, các địa phương cần có giải pháp đưa những người bán thịt heo tại vỉa hè vào điểm bán cố định ở các chợ. Đồng thời khuyến cáo người dân chỉ mua thịt heo ở những điểm bán uy tín, có đóng dấu kiểm dịch để đảm bảo VSATTP.

M.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.