Người tốt - Việc tốt

Thạch Mít:​ Bí thư Chi bộ người Khmer tiên phong gương mẫu

Thứ Sáu, 29/05/2020 | 16:42

Với sự nhiệt tâm vì cộng đồng, cộng với bản tính “đã nói thì phải làm”, anh Thạch Mít - Bí thư Chi bộ ấp Cả Vĩnh (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) luôn nhiệt tình, sốt sắng với các công trình, phần việc ở địa phương, nhất là trong xây dựng nông thôn mới.

Anh Thạch Mít bên gian hàng mua bán nhỏ của gia đình. Ảnh: C.L

Dù gặp nhiều khó khăn trong những năm đầu lập nghiệp, nhưng với quyết tâm không cam chịu đói nghèo, anh Thạch Mít đã dành nhiều thời gian tìm tòi, học hỏi để áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, canh tác nên gia đình anh hiện đã có cơ ngơi khang trang, ổn định cuộc sống. Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Mít còn luôn nhiệt tình giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm làm ăn với những hộ nghèo có chí cầu tiến, góp công không nhỏ trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Là Bí thư Chi bộ ấp, anh Mít dành nhiều thời gian sâu sát để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con trong ấp để có hướng giải quyết kịp thời, hoặc báo cáo lên cấp trên những việc ngoài thẩm quyền xử lý. Đến nay, gần như 100% các tuyến đường nông thôn của ấp Cả Vĩnh đều đã được bê-tông hóa, trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt.., kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ ấp - Thạch Mít.

Chính nhờ sự phát huy sức mạnh tập thể và các đoàn thể, tạo điều kiện cho nhiều hộ gia đình trong ấp vay vốn giải quyết việc làm, vận động Nhân dân tham gia xây dựng gia đình văn hóa tiên tiến, bảo vệ môi trường… mà gần như mọi mặt đời sống của người dân đều được quan tâm thấu đáo. “Được bà con tin tưởng bầu chọn nên tôi nguyện cố gắng hết sức để không phụ lòng tin và sự kỳ vọng của mọi người. Chính vì vậy, ở bất kỳ công việc nào, nếu xét thấy có lợi cho bà con, có ích cho địa phương là tôi quyết tâm làm cho bằng được dù cho có khó khăn đến mấy”, anh Thạch Mít cho biết.

Với phương châm “lấy dân làm gốc”, trong tất cả mọi việc anh Mít luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của Nhân dân; luôn chọn lựa những ý kiến đóng góp hay, hữu ích để xây dựng chương trình hành động cho ấp. Từ những đóng góp quan trọng, cộng với sự tiên phong gương mẫu đi đầu, Bí thư Chi bộ ấp Cả Vĩnh - Thạch Mít xứng đáng được nhận nhiều bằng khen, giấy khen do có thành tích là cá nhân tiêu biểu trong thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.