Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019: Sản phẩm truyền thống vào mùa

Thứ Sáu, 11/01/2019 | 16:49

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đã gần kề. Thời điểm này, những cơ sở sản xuất, chế biến các món đặc sản ở Bạc Liêu lại rộn rịp vào mùa. Bằng hương vị đặc trưng, giá cả phải chăng, các sản phẩm truyền thống của Bạc Liêu luôn giữ mức tiêu thụ ổn định, được nhiều người tìm mua.

Vào những ngày này, các cơ sở sản xuất bánh, kẹo như: Quang Toản, Hồng Minh, Huỳnh Minh Thành... (TP. Bạc Liêu) luôn trong không khí rộn ràng, tất bật. Do lượng khách đặt hàng tăng lên nên ngoài việc thuê thêm nhân công, các cơ sở này phải huy động các thành viên trong gia đình cùng làm.

Bà Văn Tuyết Hồng, chủ lò bánh Hồng Minh (phường 5, TP. Bạc Liêu) cho biết: “Vào dịp tết, cơ sở chủ yếu sản xuất kẹo thèo lèo, kẹo mè. Mùa tết năm nay, lượng khách vẫn ổn định; chúng tôi vẫn sản xuất bánh, kẹo bằng phương pháp truyền thống, không sử dụng chất bảo quản”.

Bà Văn Tuyết Hồng, chủ cơ sở sản xuất bánh Hồng Minh (TP. Bạc Liêu) trưng bày kẹo thèo lèo phục vụ thị trường tết.

Mặc dù bị áp đảo bởi nhiều nhãn hiệu bánh, kẹo nổi tiếng trong và ngoài nước, song những năm qua, các cơ sở sản xuất bánh, kẹo ở Bạc Liêu vẫn tạo được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Bởi, lợi thế của các loại bánh, kẹo Bạc Liêu mang hương vị truyền thống, ngon, chất lượng nhưng giá cả ổn định, dễ chịu.

Bên cạnh sản phẩm bánh, kẹo thì các loại mắm (như mắm chua, mắm cá trắm cỏ...) của Bạc Liêu cũng nổi tiếng từ lâu. Vào mùa tết, nhiều cơ sở, hộ gia đình đã chuẩn bị số lượng mắm khá lớn để cung ứng cho thị trường.

Ông Trần Quang Trung, Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Thống Nhất II (thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân) chia sẻ: “Mỗi năm chúng tôi chế biến từ 15 - 16 tấn mắm cá trắm cỏ. Ngoài việc cung ứng cho thị trường nội địa, vào dịp tết, nhiều người đến cơ sở hoặc điện thoại đặt mua mắm để làm quà cho người thân, bạn bè”.

Cùng với hai loại đặc sản trên, nhiều năm qua, các sản phẩm hải sản khô của cơ sở sản xuất thực phẩm sạch Đặc sản Bạc Liêu (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) được thực khách trong và ngoài tỉnh đánh giá cao bởi sản phẩm chất lượng mà giá lại rẻ. Sản phẩm chủ lực của cơ sở là tôm khô 1 nắng, mực 1 nắng. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách, cơ sở còn chế biến thêm khô cá bò da, cá thu, cá lù đù...

Phơi sản phẩm tôm khô. Ảnh: T.Q

Ngoài các loại đặc sản trên, Bạc Liêu còn có khá nhiều đặc sản như: mắm tôm, bánh phồng tôm, bánh phồng chuối, bánh khéo, lạp xưởng, khô trâu... Tuy trên thị trường không thiếu các mặt hàng này, nhưng sản phẩm “made in Bạc Liêu” làm bằng phương pháp thủ công vẫn đắt hàng, và được xem là món quà quý để tặng bạn bè, người thân, đối tác kinh doanh.

Những món đặc sản ngon, an toàn, bảo đảm chất lượng… luôn là tiêu chí hàng đầu của người tiêu dùng trong mỗi dịp xuân về. Tuy nhiên, người mua cần tìm các cơ sở uy tín để đảm bảo giá cả, chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, khi mua hàng trên mạng xã hội, cần xem kỹ nguồn gốc, xuất xứ, giá cả để tránh mua phải hàng hóa không đảm bảo chất lượng, mất an toàn vệ sinh thực phẩm và giá lại cao.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.