Tăng cường kiểm tra nguồn thịt gia súc, gia cầm

Thứ Hai, 21/01/2019 | 17:30

Vào dịp Tết Nguyên đán, người tiêu dùng sử dụng lượng thịt gia súc, gia cầm rất lớn. Để đảm bảo nguồn thực phẩm gia súc, gia cầm an toàn, ngành Chăn nuôi và Thú y (CN&TY) tỉnh đã và đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc mua bán, vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm.

Một điểm mua bán thịt heo ở chợ phường 3 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: M.Đ

Theo Chi cục CN&TY tỉnh, đến thời điểm này, ngành chức năng đã tiêm phòng hơn 350.000 liều vắc-xin cho gia súc (chủ yếu là 3 bệnh đỏ heo) và hơn 1,1 triệu liều vắc-xin cho đàn gia cầm. Các trạm kiểm dịch đã kiểm dịch hơn 290.000 con heo; hơn 8.000 con trâu, bò; gần 1,9 triệu con gia cầm; 1 triệu quả trứng gia cầm; hơn 1,1 triệu ký thịt hơi các loại. Cán bộ thú y thường xuyên kiểm tra các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung, chấn chỉnh tình hình vệ sinh, quy trình giết mổ.

Cùng với đó, các huyện, thị, thành phố tiếp tục theo dõi và giám sát chặt chẽ dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Hướng dẫn người chăn nuôi vệ sinh thường xuyên chuồng trại, tiêu độc khử trùng; tăng cường công tác tiêm phòng, kiểm dịch vận chuyển, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y trên địa bàn. Phối hợp với các đơn vị chức năng thành lập các đoàn để kiểm tra các lò giết mổ gia súc tập trung và việc mua bán gia súc, gia cầm ở các chợ, điểm chợ.

TP. Bạc Liêu là nơi tiêu thụ thịt gia súc, gia cầm nhiều nhất trong dịp tết. Vào dịp tết, thành phố tăng cường kiểm tra việc mua bán, giết mổ gia súc, gia cầm; tuyên truyền, vận động và thậm chí buộc các hộ kinh doanh ký cam kết kinh doanh thực phẩm an toàn. Nhắc nhở các hộ kinh doanh không được bơm nước vào thịt gia súc, gia cầm; thịt phải được đóng dấu kiểm soát giết mổ.

Hiện nay, TP. Bạc Liêu có hơn 100 quầy kinh doanh thịt heo, thịt bò, thịt gia cầm ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngành chức năng khuyến cáo người tiêu dùng đến các điểm bán thịt heo sạch ở các chợ để mua; không mua thịt heo trôi nổi không rõ nguồn gốc để đảm bảo sức khỏe.

Minh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.