Phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu:​ Đã khắc phục sự cố thiếu nước sinh hoạt

Thứ Tư, 24/02/2021 | 16:35

Những ngày qua, sinh hoạt của nhiều người dân ở phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) bị ảnh hưởng do nguồn nước máy cung cấp bị “chập chờn”. Nhiều hộ phải thức canh hứng nước vào ban đêm nhưng vẫn không đủ nước dùng cho các nhu cầu thiết yếu của gia đình vì nước máy lúc có, lúc không.

Người dân đã có đủ nước sinh hoạt trở lại. Ảnh: Đ.H

Theo phản ánh của người dân, tình trạng này bắt đầu xuất hiện từ trước tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Khi đó, mở vòi nước máy vẫn chảy nhưng với lượng ít và rất yếu, dần dà về sau, nguồn nước hầu như mất hẳn, chỉ một vài thời điểm nhất định nào đó trong ngày, có khi là ban đêm, mới có nước máy. Do vậy, muốn có nước sinh hoạt, nhiều hộ dân ở khu vực khóm Chòm Xoài (phường Nhà Mát) phải thức canh và tận dụng nhiều dụng cụ gia đình để chứa nước sử dụng cầm chừng vào hôm sau. Theo ông Nguyễn Văn Tấn - một hộ dân ở khóm Chòm Xoài, việc thiếu nước đã làm xáo trộn sinh hoạt thường ngày của người dân.

Ông Võ Minh Trang - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Bạc Liêu, cho biết: “Phía công ty có nhận được phản ánh của người dân và đã cho bộ phận kỹ thuật tiến hành kiểm tra, xử lý hoàn thành vào chiều 22/2. Hiện tại, người dân khu vực nói trên đã có nước sinh hoạt đầy đủ trở lại như trước. Chúng tôi rất mong bà con thông cảm vì đây là sự cố ngoài mong muốn”.

Được biết, nguồn nước sạch mà người dân phường Nhà Mát đang sử dụng được truyền dẫn từ Trạm cấp nước ở khu dân cư Phường 5, hệ thống dẫn nước vẫn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, tuy nhiên, một đoạn ống âm dưới lòng đất tại khu vực khóm Chòm Xoài bị đất đè vỡ, khiến cho nước chảy yếu. Ngay khi nhận được phản ánh của khách hàng, phía Công ty đã nhanh chóng kiểm tra khoanh vùng, tìm ra đoạn ống bị vỡ để thay mới.

Liên hệ trở lại với những người dân đã phản ánh vào chiều ngày 23/2 cho thấy, hệ thống nước đã được xử lý ổn thỏa, người dân đã có đầy đủ nước sinh hoạt trở lại như bình thường, đời sống không còn bị xáo trộn.

Được biết, hiện nay Công ty Cổ phần Cấp nước Bạc Liêu đang phục vụ cho gần 31.000 khách hàng sử dụng nước sạch. Công ty rất quan tâm đến các yêu cầu, phản ánh của khách hàng. Có những trường hợp xảy ra sự cố, Công ty chỉ đạo bộ phận kỹ thuật làm việc luôn cả ban đêm để xử lý sớm nhất, đảm bảo tốt nhất nguồn nước sinh hoạt đến với người dân.

Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.