Sống đẹp vì cộng đồng

Ông Tăng Riêm - chỗ dựa tin cậy của đồng bào Khmer ấp Ninh Lợi

Thứ Tư, 15/07/2020 | 16:37

Ông Tăng Riêm (SN 1956) là người có uy tín tiêu biểu của ấp Ninh Lợi (xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình) được người dân tin tưởng và quý trọng.

Ông Tăng Riêm trao đổi với cán bộ Phòng Dân tộc - Tôn giáo huyện về tình hình đời sống người dân ấp Ninh Lợi. Ảnh: T.Q

Ấp Ninh Lợi có trên 270 hộ dân, trong đó 50% là đồng bào dân tộc Khmer. Trước đây, đa số các hộ dân đều có hoàn cảnh khó khăn do sản xuất không hiệu quả, dân trí thấp, đời sống vật chất lẫn tinh thần thiếu thốn trăm bề. Thế nhưng những năm gần đây, cuộc sống của người dân được cải thiện rõ rệt. Phong trào xây dựng gia đình văn hóa, đường sá xanh - sạch luôn được các hộ dân hưởng ứng. Các quy ước được thực hiện nghiêm túc, nhiều năm liền ấp luôn giữ vững an ninh trật tự, không xảy ra tệ nạn xã hội, tranh chấp, khiếu kiện, mâu thuẫn nội bộ, 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường… Đến nay, ấp Ninh Lợi chỉ còn 9 hộ nghèo, dự kiến đến cuối năm 2020, tất cả các hộ này đều được công nhận thoát nghèo. Có được những kết quả này, không thể không kể đến những đóng góp tích cực của ông Tăng Riêm.

Với uy tín của mình, ông Tăng Riêm được bầu làm Phó Ban trị sự chùa Đìa Chuối. Thông qua các buổi sinh hoạt, ông tranh thủ tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hay các phong trào, cuộc vận động của địa phương cho phật tử, người dân nắm bắt. Ông cũng nhiệt tình tham gia công tác từ thiện xã hội như vận động tặng quà cho người nghèo, hỗ trợ người nghèo sửa nhà, vận động xây nhà tình thương, đóng góp Quỹ Vì người nghèo, vận động người dân chủ động phòng chống dịch COVID-19…

“Nếu không có sự trợ sức của chú Riêm thì công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vô cùng khó khăn. Có thể nói, chú Tăng Riêm đã phát huy có hiệu quả vai trò của người có uy tín là hạt nhân gây dựng tình đoàn kết ở cộng đồng dân cư, giải quyết tốt những mâu thuẫn trong cộng đồng, là cầu nối giữa Nhân dân với cấp ủy, chính quyền, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại địa phương”, bà Trịnh Phương Dung - Trưởng phòng Dân tộc và Tôn giáo huyện Hòa Bình, nhận xét.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.