Ông Nguyễn Hoàng Linh: Cựu chiến binh gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Thứ Sáu, 23/07/2021 | 17:56

Được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh (CCB) khóm Chòm Xoài (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu), 5 năm qua, ông Nguyễn Hoàng Linh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không những gương mẫu đi đầu trong các phong trào của Hội, của địa phương, ông còn là tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi với nguồn thu nhập từ 300 - 500 triệu đồng/năm.

Ông Nguyễn Hoàng Linh dán thông điệp “5K” lên xe người dân trong khóm Chòm Xoài. Ảnh: T.L

Sau nhiều năm cần cù lao động với nhiều nghề như: ngư phủ, bắt cá kèo giống… và thực hiện nếp sống đơn giản, tiết kiệm, ông Nguyễn Hoàng Linh đã tích cóp được nguồn vốn kha khá. Khởi đầu từ một ao nuôi tôm công nghiệp, đến nay, ông đã phát triển lên 6 ao, thu lợi nhuận từ 300 - 500 triệu đồng/năm. Ngoài ra, gia đình ông Linh còn có nguồn thu ổn định từ cơ sở sửa xe máy và cửa hàng tạp hóa.

Năm 2014, ông Linh tham gia Hội CCB khóm Chòm Xoài, đến năm 2016, được hội viên tín nhiệm bầu giữ chức Chi hội trưởng Chi hội CCB cho đến nay. Ông luôn tận tụy hết mình với công việc, thường xuyên giúp đỡ những gia đình hội viên CCB và người dân trong khóm có hoàn cảnh khó khăn, như: đỡ đầu, cho mượn vốn không tính lãi, chia sẻ về kỹ thuật nuôi tôm, hướng dẫn hội viên, người dân cách làm kinh tế hộ gia đình… Ngoài ra, ông còn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Xây dựng đô thị văn minh”, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, đẩy lùi các tệ nạn xã hội...

Chi hội CCB khóm Chòm Xoài hiện có 22 hội viên. Với sự góp sức tích cực của ông Linh nên từ năm 2018 đến nay, Chi hội CCB khóm không còn hội viên nghèo, cận nghèo hay có hoàn cảnh khó khăn. Cuộc sống các hội viên ngày càng nâng lên và cùng nhau đóng góp tích cực cho các phong trào của địa phương.

“Ông Nguyễn Hoàng Linh luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương. Ông còn là nhân tố tích cực trong phong trào từ thiện - xã hội, thường góp sức cùng Hội tặng gạo, quà cho người dân nghèo, sẵn sàng hỗ trợ đột xuất các hoàn cảnh khó khăn… Ngoài ra, với tinh thần vượt lên khó khăn, quyết tâm làm giàu chính đáng tại địa phương, ông là tấm gương cho nhiều người noi theo”, ông Nguyễn Hoàng Hà - Chủ tịch Hội CCB phường Nhà Mát, nhận xét.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.