Những “bông hoa” góp cho mùa xuân tươi đẹp hơn

Thứ Hai, 20/01/2020 | 18:11

Công tác thi đua - khen thưởng có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng, góp phần tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Thông qua thi đua, khen thưởng mà con người phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo những thành tựu, kinh nghiệm điển hình, khắc phục những khó khăn, hạn chế, thúc đẩy phong trào phát triển đi lên. Hưởng ứng lời kêu gọi thi đua yêu nước của Bác, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đoàn kết một lòng, ra sức thi đua với nhiều nội dung phong phú và hình thức sinh động, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử đặc biệt trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, đổi mới của đất nước.

 Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng bằng tuyên dương và hoa cho các cá nhân đạt thành tích cao năm 2019.

TỰ HÀO THÀNH QUẢ CHUNG

Năm 2019 vừa qua, trong bối cảnh cả nước nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng vẫn tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn, nhưng nhờ có sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, sự giám sát chặt chẽ của HĐND, sự điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, cùng sự đồng tâm hiệp lực của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Đã hoàn thành toàn bộ 20/20 chỉ tiêu chủ yếu của năm 2019, trong đó 10 chỉ tiêu vượt, 10 chỉ tiêu đạt. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước đạt 28.979,49 tỷ đồng, tăng 10,61% so với năm 2018 (vượt chỉ tiêu HĐND tỉnh giao từ 8,5 - 9%). Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đứng thứ 2 trong khu vực ĐBSCL. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ, nông - lâm nghiệp và thủy sản chiếm 38,24%, công nghiệp và xây dựng 16,74% và dịch vụ chiếm 43,5% trong GRDP. Tổng sản phẩm bình quân đầu người đạt 51,09 triệu đồng/năm.

Cùng với những kết quả đạt được trong lĩnh vực kinh tế, thì các lĩnh vực đời sống xã hội cũng có bước phát triển tốt. Việc xây dựng nông thôn mới ngày càng bài bản, hiệu quả, đến cuối năm 2019 đã có 36 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Diện mạo đô thị lẫn nông thôn có nhiều khởi sắc và ngày càng hiện đại. Ngoài ra, tỉnh cũng xác định kinh tế, phát triển nông nghiệp, mà trọng tâm là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nâng cao hiệu quả sản xuất tôm, lúa gạo và tập trung xây dựng nông thôn mới. Đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành dự án xây dựng Khu công nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu. Khẩn trương hoàn thành đề án xây dựng Bạc Liêu trở thành trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước. Phát triển công nghiệp, trọng tâm là năng lượng tái tạo (gồm điện gió, điện mặt trời) và điện khí. Tạo mọi điều kiện để các dự án điện gió, điện mặt trời triển khai xây dựng và đưa vào vận hành khai thác, có các dự án Nhà máy Điện gió Bạc Liêu III, Hòa Bình 1, Đông Hải 1 và Đông Hải 2 dự kiến đưa vào vận hành trong năm 2020.

Những thành tựu đạt được trong năm 2019 rất đáng tự hào, là thành quả của toàn Đảng, toàn quân, của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, là nền tảng để tạo thêm niềm tin, sự phấn khởi trong nhân dân.

 Các cá nhân đạt thành tích cao năm 2019 giao lưu tại buổi họp mặt.

NHỮNG “BÔNG HOA” TIÊU BIỂU

Góp phần làm nên những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, trong năm 2019 tỉnh Bạc Liêu có rất nhiều cá nhân đạt thành tích cao trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, thể thao thành tích cao gặt hái 170 huy chương (HC) cấp quốc tế, quốc gia (gồm 75 HC Vàng, 39 HC Bạc, 56 HC Đồng). Một số bộ môn như Judo, điền kinh đăng quang ở thứ hạng cao trong các kỳ thi tài năng. Điển hình như VĐV Trần Thương, tuyển Judo tỉnh Bạc Liêu đoạt HC Vàng SEA Games 30. Sân khấu cũng đoạt nhiều HC Vàng, Bạc tại các hội diễn nghệ thuật quần chúng, liên hoan. Lĩnh vực nhiếp ảnh đoạt nhiều giải khu vực, quốc gia, quốc tế. Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh đã đề xuất 8 cá nhân được vinh danh tại buổi họp mặt vì đã xuất sắc đoạt giải Nhất trong hội thi sáng tạo kỹ thuật và cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh. Các lĩnh vực nhiếp ảnh, GD-ĐT, KH-CN… cũng có nhiều giải khu vực, quốc gia, quốc tế. Trong đó, lĩnh vực GD-ĐT có nhiều học sinh đoạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia, như: Trần Thị Quỳnh Như (Trường THCS Minh Nhựt, huyện Vĩnh Lợi), Nguyễn Sĩ Nguyên (Trường THPT Điền Hải, huyện Đông Hải). Ở lĩnh vực KH-CN, tiêu biểu là anh Phạm Minh Phú (đại diện cho nhóm tác giả đoạt giải cao của Công ty Điện lực Bạc Liêu tham gia hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh) với sáng kiến “Thay công tơ điện trạm biến áp chuyên dùng và trạm công cộng không cần cắt điện”.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh tặng bằng tuyên dương cho các cá nhân đạt thành tích cao năm 2019. Ảnh: K.K

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam cho rằng: Những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019 có sự đóng góp quan trọng của các nhân đạt thành tích cao trên các lĩnh vực. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng và biểu dương những cá nhân này; đồng thời mong rằng trong thời gian tới họ sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, phấn đấu rèn luyện, học tập, sáng tạo, lao động, sản xuất để đạt được những thành tích cao hơn, mới hơn, góp phần xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.