Nhộn nhịp Chợ đêm Bạc Liêu những ngày giáp Tết

Thứ Tư, 20/01/2021 | 16:43

Không còn cảnh ế ẩm, đìu hiu như những tháng trước đó, những ngày giáp tết Nguyên đán, khi màn đêm bắt đầu buông xuống, khu Chợ đêm Bạc Liêu trở nên sôi động, nhộn nhịp hơn bởi việc mua bán của các tiểu thương nơi đây.

Người tiêu dùng chọn mua quần áo ở một điểm bán trong khu vực Chợ đêm Bạc Liêu. Ảnh: T.L

Chợ đêm Bạc Liêu nhóm họp khá sớm, từ khoảng 16 - 23 giờ. Các gian hàng bày bán được sắp xếp ngay chính giữa tuyến đường, chia làm hai mặt để thuận lợi cho khách tham quan và mua sắm. Các mặt hàng bày bán ở chợ đêm rất đa dạng và phong phú từ quần áo, giày dép đến túi xách, phụ kiện, trang sức…. Một số hộ dân cũng tận dụng lợi thế mặt tiền nhà để tham gia kinh doanh, buôn bán kiếm thêm thu nhập, hoặc cho thuê mặt bằng, góp phần làm sôi động khu chợ mỗi lúc đêm về.

Đến với khu Chợ đêm, đập vào mắt người mua là những dòng chữ ghi “3 bộ đồ giá 100K” (1K = 1.000 đồng), “35K - đôi dép”... So với các sản phẩm trưng bày trong các shop, cửa hàng thời trang hay bày bán ở các siêu thị, giá cả các mặt hàng ở đây “mềm” hơn khoảng từ 20 - 30%. Phần lớn khách hàng của khu chợ này là học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động có thu nhập thấp. Chị Kiều Mộng (Phường 1, TP. Bạc Liêu), chia sẻ: “Từ khi TP. Bạc Liêu hình thành khu chợ đêm này thì Tết năm nào tôi cũng ra đây chọn mua quần áo, giày dép cho cả gia đình, bởi hàng hóa phong phú, đa dạng, giá cả bình dân”.

Đón đầu nhu cầu sử dụng hàng hóa dịp Tết, cách đây 2 tháng các tiểu thương của khu Chợ đêm đã tranh thủ nhập hàng mới về phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Chị Ngọc Thảo, chuyên buôn bán quần áo thời trang, cho biết: “Khách hàng ở đây chủ yếu là công nhân, lao động và sinh viên nên hàng tôi lấy về có giá vừa phải, nhưng mẫu mã vẫn phù hợp xu hướng thời trang hiện tại. Hiện sức mua đã tăng khoảng 10 - 15% nhưng theo thông lệ thì đến Rằm tháng Chạp sẽ tăng vọt”.

Với mức giá vừa phải, hàng hóa đa dạng, Chợ đêm Bạc Liêu đang thu hút lượng khách khá đông, giúp các tiểu thương có thu nhập ổn định sau một năm dài kinh doanh ế ẩm, qua đó giúp thị trường Tết sôi động, rộn ràng hơn.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.