Nhóm Tâm thiện nguyện: San sẻ khó khăn với người nghèo

Thứ Tư, 18/04/2018 | 16:41

Nhóm Tâm thiện nguyện (chùa Phật học Huệ Quang, phường 3, TP. Bạc Liêu) chỉ có hơn 10 thành viên. Mỗi tháng 1 lần, nhóm đều dành 1 ngày đi đến các vùng sâu, vùng xa để tặng quần áo, gạo, nhu yếu phẩm cho những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhóm Tâm thiện nguyện - chùa Phật học Huệ Quang tặng quà người nghèo ở xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Q

Nhóm Tâm thiện nguyện thành lập vào tháng 4/2017, do chị Trần Hồng Thúy (pháp danh Duyên Nhã, 36 tuổi, ngụ phường 2, TP. Bạc Liêu) khởi xướng. Với quan niệm sống “Hãy trao yêu thương khi còn có thể”, chị Hồng Thúy đã làm vai trò cầu nối kết duyên những tấm lòng hướng thiện để giúp những mảnh đời bất hạnh, những số phận không may trong cuộc sống.

Trước khi nhóm Tâm thiện nguyện ra đời, các thành viên của nhóm đều là những người tham gia công quả tại chùa Huệ Quang. Không chỉ góp sức, các thành viên thường xuyên bỏ tiền túi, vận động bạn bè, người thân đóng góp vào bếp ăn từ thiện của chùa để giúp người nghèo có bữa cơm no. Mỗi tháng, các thành viên thay nhau đi khảo sát những địa bàn, những người gặp hoàn cảnh khó khăn, sau đó tìm cách hỗ trợ.

Cách xử sự tận tâm, đầy tính nhân văn của nhóm đã tạo thiện cảm trong lòng người nghèo. Ấn tượng mới đây nhất là ngay ngày có thông tin bão Tembin đổ bộ vào Bạc Liêu, khi nhà nhà, người người đều lo tránh trú bão thì nhóm lại ra xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) phân phát 100 suất gạo, quần áo, mì gói cho người nghèo vì sợ họ không đủ lương thực, áo ấm để chống chọi với mưa bão. Hay trong tháng 4/2018, nhóm cũng đã tặng 60 suất quà cho học sinh nghèo ven biển, giúp các em vơi bớt một phần khó khăn, vững bước tới trường.

Mỗi khi biết có trường hợp ốm đau, bệnh tật không tiền chữa trị, các thành viên trong nhóm không ngần ngại vận động người thân, bạn bè kịp thời hỗ trợ cho họ vượt qua cơn thập tử nhất sinh. Bằng tấm chân tình “Thương người như thể thương  thân”, nhóm còn đem thức ăn, sữa… đến các trại mồ côi, trung tâm bảo trợ xã hội để tặng người già, trẻ em.

Chị Hồng Thúy chia sẻ: “Sau mỗi chuyến đi, được tiếp xúc với những người dân nghèo, thành viên trong nhóm Tâm thiện nguyện hiểu thêm những nỗi nhọc nhằn, khổ đau mà họ gánh chịu. Đó là lý do và cũng là động lực để nhóm tiếp tục hành trình với công việc thiện nguyện nhằm trao yêu thương, san sẻ khó khăn, giúp những mảnh đời kém may mắn”.

Lứa tuổi, công việc khác nhau, nhưng cùng hướng đến một mục tiêu chung “yêu thương là không ngừng lại”, nhóm Tâm thiện nguyện đã có những hành động đẹp, đầy tính nhân văn. Họ đã và đang đi đến các vùng sâu, vùng xa để tận tay giúp đỡ người nghèo, người kém may mắn với những suất quà mang đầy yêu thương, nhân nghĩa.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.