Nhịp sống dần trở lại bình thường

Thứ Tư, 22/09/2021 | 14:52

Sau một thời gian dài thực hiện các quy định giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát, nhịp sống nhiều nơi dần trở lại bình thường.

Tại TP. Bạc Liêu, sáng sớm, đường phố đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại với tiếng động cơ, tiếng còi xe, phố xá không còn cảnh im vắng như trước. Khác với quang cảnh vắng lặng, đìu hiu cách đây vài ngày, khi mà thành phố áp dụng biện pháp giãn cách, nhiều hàng quán bán điểm tâm sáng, quán cà phê, tiệm làm tóc, cửa hàng thời trang... bắt đầu mở cửa trở lại.

Anh Nguyễn Văn Dễ (Phường 5, TP. Bạc Liêu) vui vẻ cho biết: “Thành phố gỡ bỏ phong tỏa, tôi có cơ hội được đi lại, gặp gỡ bạn bè, giải quyết các công việc mà trước đó do tình hình dịch bệnh không thực hiện được. Tuy vẫn giữ liên lạc với nhau trong những ngày ở nhà phòng dịch nhưng khi được ngồi cùng nhau nhâm nhi ly cà phê, cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng hơn, không phải chịu áp lực tâm lý như những ngày còn thực hiện giãn cách”.

Đường phố TP. Bạc Liêu khá nhộn nhịp trong những ngày đầu nới lỏng giãn cách. Ảnh: C.L

Nhiều gia đình cũng đã bắt đầu tìm lại nhịp sống thường ngày, một số thói quen ăn uống, giải trí, sinh hoạt trước đây nhưng vẫn có chừng mực nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch. Sau những ngày tuân thủ ở yên trong nhà để phòng dịch COVID-19, đêm Trung thu, chị Trần Thanh Ngân (Phường 2, TP. Bạc Liêu) đã chở 2 đứa con nhỏ đi dạo một vòng quanh phố phường. Chị Ngân chia sẻ: “Người lớn ở suốt trong nhà còn bức bối huống gì trẻ con. Tuy dịch bệnh đã được kiểm soát nhưng không phải vì thế mà mình được lơ là, chủ quan. Chính vì vậy, tôi luôn nhắc nhở mọi người trong gia đình khi bước ra khỏi nhà đi bất cứ đâu cũng phải đeo khẩu trang, đứng phải giữ khoảng cách, sau khi đi đến những nơi đông người về thì phải tắm rửa, vệ sinh cá nhân sạch sẽ rồi mới sinh hoạt chung với mọi người. Làm như vậy, không những vừa bảo vệ sức khỏe cho mình mà còn cho cả mọi người xung quanh mình”.

Có thể thấy, từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát và sau khi ngành Y tế đưa ra những khuyến cáo về bảo vệ sức khỏe của người dân trong công tác phòng chống dịch như: Hạn chế tụ tập đông người, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi ở, nơi làm việc…, đông đảo người dân đã dần hình thành những thói quen tốt trong bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. Qua đó, giúp ích không nhỏ trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Trên tinh thần không chủ quan, việc nới lỏng các hoạt động kinh tế - xã hội vẫn đang được các địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai thận trọng, từng bước. Bởi đằng sau nhịp sống sôi động vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh, rất cần sự quyết tâm, chung tay của mọi người dân, bắt nguồn từ việc duy trì những thói quen tích cực trong phòng chống dịch bệnh sau thời gian giãn cách xã hội.          

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.