Nhiều hoạt động hỗ trợ đồng bào Khmer đón tết Chôl-chnăm-thmây 2019

Thứ Sáu, 29/03/2019 | 16:46

Nhằm hỗ trợ đồng bào dân tộc Khmer đón tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây 2019 (diễn ra từ ngày 14 - 16/4, nhằm ngày 10 - 12/3 âm lịch) theo tinh thần “vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, an toàn và tiết kiệm”, UBND huyện Hòa Bình đang và sẽ tổ chức nhiều hoạt động cho đồng bào Khmer đón tết cổ truyền của dân tộc.

Tặng quà  bà con người dân tộc Khmer đón tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây. Ảnh: C.K

Hòa Bình hiện có 3.236 hộ đồng bào Khmer với hơn 14.000 khẩu, chiếm 12,8% số hộ toàn huyện. Phần lớn bà con dân tộc Khmer có đời sống còn khó khăn nên chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm công tác chăm lo, hỗ trợ vật chất, tinh thần, nhất là vào mỗi dịp lễ, tết.

Nhân dịp tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây 2019 sắp diễn ra, huyện đang và sẽ có nhiều hoạt động như: Tổ chức giao lưu văn hóa - văn nghệ mừng tết Chôl-chnăm-thmây 2019; thi đấu một số môn thể thao như bóng chuyền, kéo co, trò chơi dân gian… tại 4 điểm chùa Nam tông Khmer trên địa bàn huyện; họp mặt các vị sư sãi, a-cha, Ban quản trị chùa, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn huyện và cán bộ, công chức đã nghỉ hưu, người có uy tín là dân tộc Khmer; tặng 200 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng, vận động từ Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh) hỗ trợ hộ Khmer nghèo đón tết; thăm và tặng quà hộ gia đình chính sách, thương binh là người dân tộc Khmer trên địa bàn huyện…

Các hoạt động mừng tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây của đồng bào dân tộc Khmer gắn liền với công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu kinh tế - xã hội; các chương trình, dự án, chính sách dân tộc, các phong trào thi đua yêu nước, nêu gương người tốt - việc tốt, góp phần cổ vũ phong trào thi đua và tạo niềm tin vững chắc trong đồng bào vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; tiếp tục khẳng định chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng và pháp luật Nhà nước trong thực hiện chính sách dân tộc trên các mặt đời sống kinh tế - xã hội. Trong đó có việc chăm lo cho sư sãi và đồng bào dân tộc Khmer đón tết cổ truyền “vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, an toàn và tiết kiệm”, kiên quyết không để các thế lực thù địch xuyên tạc gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận trong sư sãi, đồng bào Khmer, góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Hồng Nhung

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.