Nguy hại khi dùng nịt bụng sai cách

Thứ Hai, 13/03/2023 | 17:31

Phụ nữ sau sinh, cơ thể thay đổi nội tiết, sinh hoạt không có chế độ hợp lý gây nên hiện tượng béo phì, thừa cân. Để giải cứu cho vóc dáng, nhiều chị em đã tìm đến các phương pháp giảm cân, trong đó dùng đai nịt bụng hiện đang được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, tiềm ẩn sau chiếc đai nịt bụng là vô vàn tác hại nếu sử dụng không đúng cách.

Nắm được tâm lý của nhiều chị em muốn có vóc dáng thon gọn, bụng săn chắc, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đai nịt bụng được rao bán. Các loại đai nịt được bán rầm rộ trên mạng xã hội, các cửa hàng và trên các ứng dụng mua hàng trực tuyến như Tiki, Lazada... Song, để biết được chất lượng sản phẩm có đúng như quảng cáo hay không thì người tiêu dùng rất khó kiểm chứng.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân bị vỡ gan do dùng đai nịt bụng sai cách. Ảnh: T.L

Trên thực tế, sau khi sử dụng loại sản phẩm này, không ít chị em lại phải đối mặt với tình trạng ngứa, mẩn đỏ, đau tức bụng… Mới đây, tại Bạc Liêu đã xảy ra trường hợp bị vỡ gan, chảy máu ổ bụng, gây xuất huyết nội do sử dụng dây đai nịt bụng để giảm cân sai cách. Các bác sĩ khuyến cáo, việc sử dụng dây đai nịt bụng để giảm cân không đúng cách, trong khoảng thời gian dài sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày, xương sườn, phổi, ảnh hưởng đến hô hấp, nghiêm trọng hơn có thể gây vỡ gan, lá lách, thận. Nguyên nhân là do áp lực của chiếc nịt bụng này tác động lên bụng và dạ dày quá lớn, khiến cho những đồ ăn chứa trong dạ dày có nguy cơ trào ngược lên thực quản. Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan khác trong đường tiêu hóa.

Việc sử dụng đai nịt bụng để vòng eo thon gọn cũng là một biện pháp hỗ trợ, tuy nhiên không nên phụ thuộc hoàn toàn. Để nhanh chóng lấy lại vòng eo và giảm cân như ý muốn, cùng với đai nịt bụng chị em cần có chế độ ăn uống phù hợp, khoa học, chăm chỉ vận động, luyện tập thể dục - thể thao. Hơn hết, để tránh những hậu quả đáng buồn, mỗi người tiêu dùng cần sáng suốt hơn khi lựa chọn sản phẩm, quan trọng hơn hết nên giữ sức khỏe của mình với việc tập luyện đúng cách để đảm bảo vừa có cơ thể khỏe mạnh vừa an toàn cho sức khỏe.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.