Những câu chuyện đẹp

Người dân vui vì con hẻm được nâng cấp

Thứ Sáu, 16/04/2021 | 17:35

Mới đây Hội LHPN Phường 3 (TP. Bạc Liêu) phối hợp với Ban nhân dân khóm 3 đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ hơn 16 triệu đồng để nâng cấp một con hẻm. Sau gần một tuần thi công, con lộ hẻm Đinh Tiên Hoàng có chiều ngang 2,5m, dài 15m như được khoác lên mình chiếc áo mới khi bề mặt được nâng lên thông thoáng, sạch đẹp.

Người dân sống trong hẻm Đinh Tiên Hoàng (Phường 3, TP. Bạc Liêu) sinh hoạt, trò chuyện trong con lộ hẻm vừa được nâng cấp khang trang. Ảnh: T.L

Ông Tô Hưng - một hộ dân sống trong hẻm Đinh Tiên Hoàng, chia sẻ: “Cả 3 thế hệ trong gia đình tôi đều sống trong con hẻm này. Thời gian trước, lộ hẻm rất ẩm thấp, lại thường xuyên bị những người vô ý thức vào góc hẻm tiểu tiện gây mất vệ sinh. Đó là chưa kể vào buổi tối, hẻm không có đèn chiếu sáng, không đảm bảo an ninh trật tự. Những hôm trời mưa to thì lộ hẻm biến thành sông…”.

Thấu hiểu trước nỗi khổ của người dân sống trong hẻm Đinh Tiên Hoàng, mới đây Hội LHPN Phường 3 phối hợp với Ban nhân dân khóm 3 đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ hơn 16 triệu đồng để nâng cấp một con hẻm. Sau gần một tuần thi công, con lộ hẻm Đinh Tiên Hoàng có chiều ngang 2,5m, dài 15m đã trở nên thông thoáng, sạch đẹp. Hội LHPN Phường 3 còn kêu gọi người dân chung tay mắc bóng đèn thắp sáng và làm cổng rào trước hẻm để đảm bảo an ninh trật tự.

Bà Ngô Thanh Hương - một người dân sống trong hẻm Đinh Tiên Hoàng không giấu được niềm vui: “Sau bao năm mong chờ nay con hẻm đã được nâng cấp, có cổng rào đảm bảo an toàn, không còn ngại cảnh nước ngập, mất vệ sinh. Chúng tôi rất cảm ơn Hội LHPN Phường 3 và Ban nhân dân khóm 3 đã giúp chúng tôi yên tâm sinh sống và được tận hưởng không khí trong lành”.

Việc nâng cấp các tuyến hẻm là cần thiết, không những tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông, sinh hoạt mà qua đó còn góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, giữ vững đô thị văn minh, hiện đại.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.