Người cựu chiến binh nhiệt tình, gương mẫu

Thứ Sáu, 25/09/2020 | 18:26

Hơn 10 năm làm Chi hội trưởng Cựu chiến binh (CCB) khóm 8 (Phường 5, TP. Bạc Liêu), ông Lê Văn Hồng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương và luôn động viên, giúp đỡ hội viên CCB trong khóm làm ăn, ổn định cuộc sống.

Đại diện UBND Phường 5 (TP. Bạc Liêu) tặng giấy khen cho ông Lê Văn Hồng. Ảnh: T.Q

Dành nhiều thời gian tham gia công tác địa phương, vận động gia đình, người thân và hội viên tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, đã nhiều lần người CCB này còn đứng ra vận động người dân chung sức cùng chính quyền nâng cấp, xây mới nhiều tuyến lộ hẻm trên địa bàn khóm 8.

Cụ thể như vào năm 2015, con lộ hẻm nơi ông đang sống rất hẹp và xuống cấp, gây nguy hiểm cho người lưu thông. Ông Hồng đã đứng ra vận động người dân cùng đóng góp tiền, ngày công để đắp lề và nâng cấp con lộ. Sau một tuần bắt tay thực hiện, con lộ hẻm rộng hơn 1m, dài 400m với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng đã hoàn thành, giúp mọi người đi lại dễ dàng hơn. Hay như con lộ hẻm Đoàn Kết dài trên 200m được xây dựng kiên cố cũng do ông Hồng đứng ra vận động…

Trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, không chỉ phát động người dân hưởng ứng, bản thân ông Hồng còn trực tiếp tham gia, cùng các lực lượng phát quang bụi rậm, giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh; tích cực lao động, sản xuất; cho con học hành đến nơi đến chốn, không tham gia vào tệ nạn xã hội...

Đặc biệt mới đây, ông vừa được UBND Phường 5 tuyên dương về hành động đẹp: trả lại tiền nhặt được cho người đánh rơi. Nhận lại 13 triệu đồng tưởng như đã mất, chị Trần Thị Dung (ngụ xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) xúc động nói: “Đây là toàn bộ số tiền tôi vay mượn của người thân để lo đám tang cho mẹ, thế nhưng trong lúc đi chợ tôi vô ý đánh rơi. Cũng may có người tốt như chú Hồng, đã trả lại số tiền nhặt được nên tôi có thể chu tất đám tang cho mẹ”. 

Sống hiền hòa, có trách nhiệm, nghĩa tình, Chi hội trưởng CCB - Lê Văn Hồng thật sự là tấm gương tiêu biểu, điển hình trong xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.