Ngành Tư pháp Bạc Liêu: Quan tâm bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến

Thứ Sáu, 10/07/2020 | 16:02

Trong giai đoạn 2016 - 2020, các phong trào thi đua của ngành Tư pháp Bạc Liêu luôn tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm nhằm tạo động lực thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Thông qua các phong trào thi đua thường xuyên và theo đợt, theo chuyên đề đã đẩy nhanh tiến độ, nâng cao hiệu quả, chất lượng giải quyết công việc, từ đó đã xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Ông Vưu Nghị Bình - Giám đốc Sở Tư pháp tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cá nhân, tập thể có thành tích cao tại hội nghị điển hình tiên tiến do Sở Tư pháp tổ chức. Ảnh: P.V

Chú trọng xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong công tác thi đua - khen thưởng, ngành Tư pháp xem đây là việc quan trọng của quá trình bồi dưỡng, lựa chọn hạt nhân của phong trào thi đua. Theo đó, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Sở Tư pháp đã chủ động phát hiện, lựa chọn bồi dưỡng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc để xây dựng và nhân rộng các tấm gương điển hình tiên tiến, cổ vũ động viên công chức, viên chức và người lao động phát huy tính chủ động sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Năm năm qua đã có nhiều tập thể phát huy những kết quả, thành tích đạt được, tiếp tục phấn đấu xây dựng đơn vị vững mạnh, duy trì và phát triển phong trào thi đua yêu nước, chọn lọc những cái hay, cái mới để áp dụng trong điều kiện cụ thể của đơn vị một cách linh hoạt, sáng tạo, mang lại kết quả công tác ngày càng cao. Điển hình là tập thể Phòng Xây dựng, kiểm tra và theo dõi thi hành pháp luật - một trong những đơn vị hoàn thành xuất sắc các mặt công tác đạt hiệu quả cao nhất, liên tục trong nhiều năm liền được UBND tỉnh công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và được Bộ Tư pháp, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen trong thực hiện nhiệm vụ.

Để kịp thời phát hiện, xây dựng, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng, biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, Sở Tư pháp đã đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước theo hướng chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch. Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu để biểu dương, tôn vinh, khen thưởng. Đổi mới phương pháp tổ chức chỉ đạo các phong trào thi đua, bảo đảm thực hiện đồng bộ ở cả bốn khâu: Phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến, đồng thời tạo điều kiện để các điển hình tiên tiến được tuyên truyền nêu gương, tạo sự lan tỏa trong cơ quan và toàn ngành.

Bên cạnh phong trào thi đua thường xuyên, căn cứ vào tình hình thực tế, yêu cầu nhiệm vụ công tác, ngành Tư pháp còn tổ chức phát động các phong trào thi đua theo chuyên đề, theo đợt nhằm thực hiện các nhiệm vụ đột xuất, đột phá vào những lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm để kịp thời giải quyết khó khăn, tồn tại, hạn chế, những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong công tác. Các phong trào thi đua đã tạo được không khí sôi nổi, đều khắp và kết quả của quá trình thực hiện luôn hướng đến mục tiêu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra. Đặc biệt là tổ chức cho các tập thể và cá nhân đăng ký các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng theo đúng quy định. Sau khi kết thúc mỗi đợt thi đua đều tiến hành sơ - tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm, bình xét, biểu dương khen thưởng kịp thời. Qua đó phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo, hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp được giao.

KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.